Tiềm năng Phố chợ Long Điền

15/08/2017 08:00 GMT+7

Lâu nay, các dự án bất động sản có thể khai thác thương mại luôn có tốc độ tăng giá cao hơn sản phẩm khác do được nhiều người săn tìm. Tại Bà Rịa Vũng Tàu, dự án Phố chợ Long Điền là một ví dụ điển hình.

Giá tăng gấp đôi
Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Long Điền, cửa ngõ đến các bãi biển tuyệt đẹp của Vũng Tàu, Long Hải, Bình Châu…, Phố chợ Long Điền là một trong những dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Bà Rịa Vũng Tàu trong quý 3/2017. Với đầu tư hạ tầng hiện đại nằm ngay trung tâm dân cư sầm uất, không chỉ những người đang có nhu cầu an cư mà các nhà đầu tư hay đang muốn tìm mặt bằng kinh doanh đều xem Phố chợ Long Điền là cơ hội hiếm có.
Quan sát thị trường có thể thấy hầu hết các dự án tại Bà Rịa Vũng Tàu đều tập trung vào phân khúc khách sạn và nghỉ dưỡng. Trong khi đó, với hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch mỗi năm, Bà Rịa Vũng Tàu được xem là vẫn còn thiếu các điểm vui chơi giải trí, đặc biệt là nơi mua sắm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Với đà phát triển du lịch bùng nổ, nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách du lịch sẽ còn tăng rất mạnh trong thời gian tới.
Đó cũng chính là lý do Công ty TNHH MTV Địa ốc Bình Thạnh (Binh Thanh Resco) lựa chọn đầu tư phát triển dự án Phố chợ Long Điền để đón đầu. Theo quy hoạch, dự án có quy mô 5 ha với 234 nền nhà phố, biệt thự và đã hoàn thiện toàn bộ hạ tầng. Trong đó, giai đoạn 1 đã đưa vào sử dụng gồm trung tâm thương mại, chợ Long Điền và một số dãy nhà phố kinh doanh. Giai đoạn 2 với các nền nhà phố và biệt thự kinh doanh (shophouse) hiện đang được Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Vạn Phúc Gia chào bán.
Sơ đồ phân lô Phố chợ Long Điền với quy hoạch hiện đại và tích hợp hàng loạt tiện ích
Sơ đồ phân lô Phố chợ Long Điền với quy hoạch hiện đại và tích hợp hàng loạt tiện ích
Theo tìm hiểu, giai đoạn 1 của Phố chợ Long Điền hiện có nhiều cư dân sinh sống và hoạt động kinh doanh rất sôi động. Một phần lợi thế là do chợ Long Điền nằm trong khuôn viên dự án có quy mô lớn, khu dân cư xung quanh đông đúc và là điểm tham quan, mua sắm quen thuộc của nhiều du khách. Ngoài ra, dự án nằm giữa bốn tuyến giao thông huyết mạch của huyện Long Điền gồm Võ Thị Sáu - Dương Bạch Mai - Mạc Thanh Đạm - Trần Hưng Đạo và cách trung Tâm thương mại thành phố Bà Rịa chỉ khoảng 10 phút.
“Trước đây, tôi mua Phố chợ Long Điền vì thấy giá rẻ nhưng không ngờ bây giờ kiếm được lãi hơn gấp đôi nếu chuyển nhượng. Tuy nhiên, tôi không bán mà vừa mua thêm hai nền đất giai đoạn 2 vì Long Điền đang phát triển rất nhanh, các nhà đầu tư đang đổ về đây ‘săn’ đất nên sắp tới giá sẽ còn tăng nữa”, anh Hoàng Long, một nhà đầu tư chuyên mua bán đất nền, chia sẻ.
Tiềm năng nhưng cần thận trọng
Phân khúc đất nền tại các thị trường vùng ven TP.HCM đang bước vào giai đoạn “ăn nên làm ra”. Mặt bằng giá thấp và hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ là những yếu tố chính thu hút nhà đầu tư kéo đến tìm cơ hội.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư cũng cần thận trọng xem xét các vấn đề pháp lý và quy hoạch của dự án. Chẳng hạn những khu vực quá xa khu dân cư thì không nên mua vì có thể chôn vốn rất lâu, thậm chí quy hoạch bị thay đổi.
Hạ tầng hiện đại và sự sầm uất của khu vực dự án Phố chợ Long Điền
Hạ tầng hiện đại và sự sầm uất của khu vực dự án Phố chợ Long Điền
Từ kinh nghiệm của mình, anh Hoàng Long khuyên các nhà đầu tư nên chọn lựa các dự án đã có hạ tầng hoàn chỉnh như Phố chợ Long Điền. Bởi nếu chưa muốn bán lại thì chủ nhân vẫn có thể xây nhà ở, cho thuê mặt bằng kinh doanh dễ dàng.
Về tiềm năng, anh Long cho rằng Bà Rịa Vũng Tàu có nhiều tuyến giao thông quan trọng chạy qua như quốc lộ 51, 55, 56, đường ven biển Vũng Tàu - Phan Thiết… Trong tương lai còn có thêm tuyến đường cao tốc và đường sắt Vũng Tàu - Biên Hòa... giúp thu hút thêm đầu tư và phát triển du lịch. Khi đó, những địa danh như Phố chợ Long Điền với vị trí đắc địa sẽ là nơi nghỉ ngơi, mua sắm thuận tiện cho du khách. Qua đó, giúp cư dân gia tăng cơ hội kinh doanh và giá đất cũng gia tăng nhanh chóng.
“Mặt khác, mua Phố chợ Long Điền hoàn toàn an tâm về pháp lý vì chủ đầu tư Bình Thạnh Resco là một doanh nghiệp nhà nước có uy tín và đã đầu tư thành công nhiều dự án”, anh Long nói.
Hiện Vạn Phúc Gia đang chào bán những nền đất đẹp nhất dự án Phố chợ Long Điền với mức giá chỉ 4 triệu đồng/m2 kèm theo chính sách thanh toán nhiều ưu đãi. Thông tin chi tiết, xin liên hệ:
       
Hotline: 0902333213 - 0906615229

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.