Tọa đàm trực tuyến: Hoạt động ủy thác vốn tín dụng chính sách đến với người nghèo

02/09/2017 09:09 GMT+7

163.986 tỉ đồng là tổng số dư nợ nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội qua 4 tổ chức chính trị - xã hội tính đến hết tháng 7.2017.

Trong suốt cuộc hành trình 15 năm hoạt động tín dụng chính sách, phương thức ủy thác vốn tín dụng qua các hội, đoàn thể là Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn TNCS HCM đã góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Nguồn vốn tín dụng chính sách được giải ngân nhanh chóng, kịp thời, đến đúng đối tượng thụ hưởng giúp hàng triệu người nghèo và các đối tượng chính sách có vốn sản xuất kinh doanh, tạo thêm được việc làm, tăng thêm thu nhập, cải thiện và dần ổn định cuộc sống. Đến nay đã có 187.151 tổ tiết kiệm và vay vốn của 4 tổ chức đang quản lý.
Thông qua việc thực hiện dịch vụ ủy thác, các hội, đoàn thể có điều kiện củng cố tổ chức và thu hút hội viên; tham gia giám sát đảm bảo chính sách tín dụng được thực hiện công khai, minh bạch, nâng cao hiệu quả trong sử dụng nguồn lực của Nhà nước cho mục tiêu giảm nghèo...
Để phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng, chuyển tải vốn tín dụng chính sách đúng đối tượng thụ hưởng, hỗ trợ tối đa cho người nghèo; đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng qua các tổ chức chính trị - xã hội, NHCSXH tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Hoạt động ủy thác vốn tín dụng chính sách - Cánh tay nối dài trong hành trình dẫn vốn đến với người nghèo”. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Ban Phát triển kinh tế (T.Ư Hội LHPN Việt Nam); đại diện lãnh đạo Ban điều hành quỹ Qũy Hỗ trợ nông dân (T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn (T.Ư Đoàn TNCS HCM); đại diện lãnh đạo Ban Tín dụng người nghèo, đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế và Truyền thông, Ban Hợp tác quốc tế và Truyền thông (Ngân hàng Chính sách xã hội).
Quý vị và bạn đọc quan tâm tới chủ đề này xin gửi câu hỏi thắc mắc của mình cho các vị khách mời ở box bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.