Tòa nhà Keangnam cao nhất Việt Nam rao bán 770 triệu USD có gì đặc biệt?

07/05/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Sau những bê bối của công ty mẹ ở Hàn Quốc, tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Landmark 72 đang được định giá để bán ở mức 830 tỉ won, tương đương hơn 770 triệu USD.

(TNO) Sau những bê bối của công ty mẹ ở Hàn Quốc, tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Landmark 72 (Hà Nội) đang được định giá để bán ở mức 830 tỉ won, tương đương khoảng 770 triệu USD.

keangnam-landmark72Tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Landmark 72 - Ảnh: Lê Quân
Theo thông tin trên báo chí Hàn Quốc những ngày qua, tòa án nước này đã gửi thông báo đến những nhà đầu tư quan tâm đến tòa nhà cao nhất Việt Nam thông qua công ty quản lý bất động sản Colliers International với mức giá 830 tỉ won, khoảng 770 triệu USD.
Trước đó, từ cuối tháng 4.2015, thông tin tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 72 chuẩn bị được bán cũng xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Theo thông tin của Công ty Keangnam Vina - chủ sở hữu khu Keangnam Ha Noi Landmark Tower, trong số 3 tòa nhà cao tầng của tổ hợp Keangnam, có 2 tòa nhà chung cư cao 48 tầng với 922 căn hộ cao cấp, hoàn thành, bàn giao căn hộ vào tháng 3.2011, hiện đã lấp đầy khoảng 70 - 80% tổng số căn hộ. Đứng sát bên cạnh, chung khối đế với các tòa chung cư này là tòa tháp Keangnam Landmark 72, cao 350 mét - cao nhất Việt Nam.
Tiện ích trong khu Keangnam Ha Noi Landmark Tower gồm có bể bơi, khu mua sắm Parson, rạp chiếu phim Lotte... Tuy nhiên, mới đây trung tâm mua sắm Parson tại tầng 1 của tòa tháp đã đóng cửa.
Tòa tháp Landmark 72 có khu vực văn phòng hạng A từ tầng 12 đến tầng 46, có view thoáng ra phong cảnh toàn TP.Hà Nội. Từ tầng 48 đến tầng 60 là khu căn hộ dịch vụ cho thuê, còn từ tầng 62 đến 70 là khách sạn Intercontinental. Điểm được nhiều người biết đến nhất của tòa nhà cao nhất Việt Nam là đài quan sát trên nóc tòa nhà. Ở độ cao 350 mét, khách thăm quan có thể ngắm toàn cảnh TP.Hà Nội từ trên cao.
Bên cạnh đó, hội trường lớn trong tòa nhà có sức chứa đến 2.000 người. Ngoài ra, trong khuôn viên khu vực tòa nhà cao nhất Việt Nam còn có khu tổ chức sự kiện ngoài trời, bar ngoài trời, bể bơi ngoài trời...
Khi xây dựng các tòa nhà này, công ty đến từ Hàn Quốc coi đây là biểu tượng cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là sự tăng trưởng về xây dựng, dịch vụ, thúc đẩy phát triển cho TP.Hà Nội.
Sau khi đưa vào hoạt động, tòa tháp Keangnam Landmark 72 cũng như tổ hợp dự án này là điểm tổ chức rất nhiều sự kiện lớn, trong đó có các cuộc thi chạy bộ từ mặt đất lên độ cao 350 mét bằng đường thang bộ, thu hút rất nhiều vận động viên trong nước và nước ngoài cũng như giới truyền thông thế giới.
Về quá trình xây dựng tòa nhà cao nhất Việt Nam, chủ đầu tư chia sẻ, do nền đất ở Hà Nội không vững chắc nên đã phải dùng loại cọc lớn, tổng cộng phải dùng đến 980 chiếc cọc có đường kính hơn 2 mét để đóng xuống. Riêng thời gian làm móng cho cả khu phức hợp là đã mất hơn 1 năm.
Để rút ngắn thời gian thi công, các tòa nhà đã sử dụng rất nhiều công nghệ thi công tiên tiến trên thế giới. Điển hình nhanh là chỉ trong 5 ngày đã dựng xong cốt pha một tầng của tòa Landmark 72 với diện tích mỗi sàn rộng trên 5.000m2. Suốt thời gian thi công, công trường thi công tòa Landmark 72 luôn có 8.000 công nhân làm việc ngày đêm.
Năm 2008, Công ty TNHH MTV Keangnam Vina là đại diện chủ đầu tư đã cam kết nếu chậm tiến độ (xây xong toàn bộ phần thô của các khối nhà chung cư và tòa tháp 72 tầng kịp thời gian kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội) sẽ nộp phạt 100 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau đó tiến độ này đã không thực hiện kịp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.