Tổng thống Donald Trump muốn tiếp tục giảm thuế?

Thu Thảo
Thu Thảo
13/03/2018 16:49 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12.3 cho hay ông muốn có 'giai đoạn hai' của đợt giảm thuế sau đợt cải cách thuế đã được thông qua vào tháng 12.2017.

Theo CNBC, ông Trump nhắc đến chuyện giảm thuế đợt hai trong sự kiện có sự tham dự của nhà vô địch World Series Houston Astros, nghị sĩ Kevin Brady, John Cornyn, Ted Cruz và nhiều nhà lập pháp đến từ Texas. Trước đó, Tổng thống Mỹ cũng từng đùa về việc giảm thuế đợt hai khi trò chuyện với các nhà lập pháp trong tháng trước.
Ông Trump nói hôm 12.3: “Kevin, liệu chúng ta sẽ có một đợt giảm thuế mới nữa chứ?”. Ông tiếp tục nói về ông Brady: “Ông ấy là vua cắt giảm thuế, có phải không? Chúng ta sẽ thực hiện đợt thứ hai, tôi nghe nói là như vậy. Đợt thứ hai, John và Ted có nghe không? Chúng tôi thực sự rrất nghiêm túc về việc này Kevin”.
Tháng 12.2017, Mỹ thông qua luật thuế mới vĩnh viễn hạ thuế doanh nghiệp xuống còn 21% và tạm thời giảm thuế cho hầu hết cá nhân. Kế hoạch này làm dấy lên lo ngại về chuyện thâm hụt ngân sách gia tăng. Hiện tại, có nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề kỹ thuật vì kế hoạch trên được thông qua quá nhanh chóng.
Nếu ông Trump và đảng Cộng hòa nghiêm túc theo đuổi việc hạ thuế, Mỹ sẽ đối mặt với nhiều câu hỏi về việc bù đắp các khoản thu bị mất. Hiện chưa rõ liệu các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa có nghiêm túc về việc cắt giảm thuế thêm hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.