Tour tết nước ngoài đắt khách

05/02/2013 03:30 GMT+7

Trong khi các tour nước ngoài khởi hành dịp Tết Nguyên đán hầu hết đã đóng, thì các tour trong nước vẫn được các hãng lữ hành nhiệt tình chào đón du khách. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, đại diện Fiditour cho biết, các tour đường bộ trong nước như Phan Thiết, Ninh Chữ, Nha Trang - Buôn Ma Thuột khởi hành các ngày mùng 2, mùng 4 tết vẫn còn chỗ.

* 30.000 du khách quốc tế đón tết tại Bình Thuận

Riêng tour Côn Đảo đi bằng máy bay, bà Mai khẳng định khách có thể mua tour tất cả các ngày trong tết. Ông Lại Hữu Phương, Giám đốc Trung tâm lữ hành Bến Thành Tourist, cho hay đến nay đã đóng tour nước ngoài và đơn vị này đang làm việc với các hãng hàng không để mở cửa lại tour đi Thái Lan, Malaysia bởi khách còn nhu cầu. Ngược lại, Bến Thành Tourist đang đẩy mạnh bán tour miền Tây để giải tỏa bớt căng thẳng tour đến các điểm nóng Nha Trang, Đà Lạt.

Theo nhiều doanh nghiệp du lịch, các tour nước ngoài còn chỗ chủ yếu là tour Thái Lan và tour đường bộ đi Campuchia. Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty dã ngoại Lửa Việt cũng cho biết, các tour đường bộ đi Campuchia, Nha Trang, Đà Lạt vẫn còn vé. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist hiện còn nhận khách đi tour Thái Lan, Hồng Kông, Malaysia khởi hành ở đầu Hà Nội; riêng khách khởi hành tại TP.HCM chỉ có thể đi được Thái Lan…

Trong khi nhiều người Việt tìm cách ra nước ngoài đón tết, thì theo thống kê của ngành du lịch Bình Thuận, dịp tết năm nay có khoảng 30.000 du khách quốc tế đến cư trú tại các cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng của Bình Thuận, tập trung chủ yếu ở Mũi Né, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2012. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đang lưu trú tại Bình Thuận có đến 38,5% là người Nga, Đức chiếm 7,8%, Trung Quốc chiếm 6,2%, Hàn Quốc chiếm 5%. Khách đến từ các nước Bắc Âu và Tây Âu như Pháp, Thụy Điển, Anh chỉ còn khoảng 3%, thậm chí khách đến từ Phần Lan chỉ còn 1,8%.

Ông Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cho biết các resort đều đã lên chương trình từng ngày trong dịp tết để khách Tây cùng hưởng không khí tết cổ truyền VN. Nhiều resort còn có các chương trình đặc sắc đêm giao thừa như thi gói bánh chưng, đưa khách về thăm nhà nhân viên, hay tổ chức múa lân sư rồng. Trong dịp tết cũng là dịp có ngày 14.2 (ngày lễ Tình yêu), các resort còn tổ chức các chương trình ca nhạc về tình yêu do chính khách Tây biểu diễn.

Trần Tâm - Quế Hà

>> Triển khai tour du lịch Tây ăn Tết ta
>> Gần 2.600 khách mua được tour du lịch giá rẻ
>> Khai trương tour du lịch “Dấu xưa Nhật bản”
>> Phượt hay đi theo tour du lịch?
>> Khảo sát tour du lịch đảo Cồn Cỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.