Toyota và Mazda xây nhà máy 1,6 tỉ USD ở Mỹ

05/08/2017 11:02 GMT+7

Hai nhà sản xuất Nhật Bản vừa thông báo kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 1,6 tỉ USD có thể tạo ra đến 4.000 việc làm ở Mỹ.

Theo CNN, các nhà sản xuất Nhật cho biết cơ sở mới sẽ hoạt động từ năm 2021 song chưa tiết lộ vị trí xây dựng. Mazda dự định lắp ráp loại xe crossover mới cho thị trường Mỹ tại nhà máy này, trong khi Toyota lên kế hoạch sản xuất mẫu Corolla ở đây.
Động thái này có thể được xem là chiến thắng đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người vừa than phiền Toyota hồi đầu năm nay vì kế hoạch xây nhà máy mới của hãng ở Guanajuato (Mexico). Ông đe dọa đánh thuế điều chỉnh biên giới lớn với xe của Toyota nếu hãng không đặt nhà máy tại Mỹ.
Toyota từng lên kế hoạch lắp ráp mẫu xe bán chạy nhất thế giới Corolla tại nhà máy ở Mexico. Ngày 4.8, hãng cho biết sẽ sản xuất loại xe tải Tacoma tại nhà máy ở Mexico thay vì xe Corolla. Tất cả ô tô Corolla đang bán tại Mỹ được sản xuất từ nhà máy nằm ở Ontario (Canada) hoặc bang Mississippi (Mỹ).
Toyota và công ty Mazda cũng thông báo về việc hợp tác kinh doanh mới. Đây là dấu hiệu mới nhất về việc hợp nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Toyota sẽ trả khoảng 450 triệu USD mua 5% cổ phần trong Mazda, còn Mazda cũng sẽ mua phần cổ phần có cùng giá trị từ Toyota. Ngoài nhà máy mới ở Mỹ, hai hãng cũng hợp tác trong công nghệ xe điện và an toàn.

tin liên quan

Toyota quay lưng với nhân tài từ Thung lũng Silicon
Hãng ô tô Nhật Bản Toyota Motor rất hăng hái trong việc tuyển mộ nhân tài. Công ty này vừa tung ra chiến dịch tiếp thị nhắm đến các chuyên gia công nghệ thông tin và kỹ sư phần mềm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.