TP.HCM cấp phép xây dựng theo mô hình 'một cửa liên thông'

13/10/2016 06:28 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đồng ý kế hoạch thí điểm cấp phép xây dựng theo mô hình “một cửa liên thông” mà Sở Xây dựng đề xuất.

Chiều 12.10, tại buổi giao ban trực tuyến với 24 quận, huyện, các sở ngành và một số xã, phường trên địa bàn về công tác cải cách hành chính, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đồng ý kế hoạch thí điểm cấp phép xây dựng theo mô hình “một cửa liên thông” mà Sở Xây dựng đề xuất.
Theo đó, dự kiến trong tháng 11.2016, người dân và doanh nghiệp muốn được cấp phép xây dựng thì việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết đều tại Sở Xây dựng (nếu hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của sở này; còn thuộc thẩm quyền giải quyết của quận, huyện thì vẫn làm theo quy định hiện hành). Các thủ tục liên quan đến các sở ngành khác về quy hoạch, kiến trúc, nhà đất, PCCC... đều được Sở Xây dựng chủ động giải quyết, người dân không phải tự liên hệ hay đi lại nhiều lần.
Theo đánh giá chung của ông Tuyến, thủ tục hành chính dù đã được rà soát, bổ sung, sửa đổi nhưng vẫn còn nhiều lĩnh vực, văn bản còn chồng chéo, bất cập. Ở một số đơn vị, vai trò của người đứng đầu chưa quyết liệt, chậm kiểm tra công vụ và cải cách hành chính dẫn đến tình trạng gây phiền hà, chậm trễ, nhũng nhiễu vẫn còn, chưa có chuyển biến, làm ảnh hưởng đến sự phát triển đối với chính quyền TP. Ông Tuyến yêu cầu các sở ngành, quận, huyện tăng cường công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ hành chính của người dân, doanh nghiệp.
Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM làm việc với UBND TP về tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm 2016. Tại đây, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết kinh tế TP đạt tốc độ tăng trưởng khá; môi trường kinh doanh, sức cạnh tranh kinh tế có cải thiện nhưng còn thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.