TP.HCM mở chợ phiên nông sản an toàn

30/07/2016 08:14 GMT+7

Chợ phiên nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và an tâm tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn; các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm an toàn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và tiêu thụ sản phẩm.

Ngày 29.7, Sở NN-PTNT TP.HCM cho biết bắt đầu từ tháng 8 sẽ tổ chức chợ phiên nông sản an toàn trong khuôn viên của Sở (176 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1) vào thứ bảy, chủ nhật tuần đầu tiên và tuần thứ 3 hằng tháng.
Phiên chợ đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 6 - 7.8. Hiện có 24 đơn vị đăng ký tham gia thuộc các ngành hàng như trứng gia cầm, thịt heo, gà, thủy sản, rau, củ quả. Ngoài các đơn vị sản xuất nông sản trên địa bàn TP còn có một số đơn vị của Long An và Đồng Nai tham gia.
Điều kiện để các đơn vị tham gia chợ phiên của Sở tổ chức là phải đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, chứng nhận sản xuất theo chuỗi.
“Ngoài các chứng nhận đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp, ban tổ chức chợ phiên sẽ bố trí nhân sự thường xuyên để kiểm tra tiêu chuẩn, chất lượng và lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm nghiệm chất lượng”, ông Nguyễn Văn Trực, Phó giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM, cho biết.
Cũng theo ông Trực, chợ phiên nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và an tâm tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn; các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm an toàn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và tiêu thụ sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.