TP.HCM thí điểm cấp phép xây dựng một cửa liên thông điện tử

06/10/2017 06:38 GMT+7

Ngày 5.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định ban hành quy trình thực hiện thí điểm cơ chế một cửa liên thông điện tử trong công tác cấp giấy phép xây dựng (GPXD) tại Sở Xây dựng TP.

Theo đó, các thủ tục như: thẩm định thiết kế cơ sở - thiết kế kỹ thuật/thiết kế bản vẽ thi công - cấp GPXD hoặc thẩm định thiết kế kỹ thuật/thiết kế bản vẽ thi công sẽ được giải quyết cùng lúc. Sau khi nhận được hồ sơ, Sở Xây dựng có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền thay doanh nghiệp, người dân để thực hiện các thủ tục thẩm duyệt như: phòng cháy chữa cháy, đấu nối hạ tầng kỹ thuật (giao thông, cấp điện, thoát nước); lấy ý kiến (trong trường hợp cần thiết) của các cơ quan có thẩm quyền về bảo vệ môi trường, đất đai, quy hoạch kiến trúc…
Quyết định cũng nêu rõ, cá nhân, tổ chức chỉ đi đúng 1 cửa là Sở Xây dựng. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Sở Xây dựng là đầu mối tập trung hướng dẫn thủ tục hành chính liên quan đến công tác cấp GPXD. Thời gian giải quyết hồ sơ của các thủ tục trên là 42 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và sẽ được thí điểm trong vòng 6 tháng. Chủ đầu tư có thể lựa chọn áp dụng quy trình này hoặc quy trình thông thường khi thực hiện thủ tục cấp GPXD công trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.