Trung Quốc, Ấn Độ tăng mua vàng

11/02/2016 18:55 GMT+7

Hai nước mua vàng nhiều nhất thế giới sẽ mua thêm vàng trang sức, vàng thỏi trong năm nay vì biến động chứng khoán gia tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Hai nước mua vàng nhiều nhất thế giới sẽ mua thêm vàng trang sức, vàng thỏi trong năm nay vì biến động chứng khoán gia tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Ảnh: BloombergẢnh: Bloomberg
Bloomberg trích thông tin từ Hội đồng Vàng Thế giới cho hay biến động chứng khoán càng làm tăng sức hút của vàng với vai trò là nơi giữ giá trị.
“Thị trường chứng khoán toàn cầu đang trong trạng thái hơi hỗn loạn và điều này khiến vàng trở thành một công cụ bảo quản tài sản rất tốt. Chúng tôi thấy người dân ở Trung Quốc và Ấn Độ đang mua vào vàng thỏi...”, P.R. Somasundaram, chuyên gia quản lý thị trường Ấn Độ của Hội đồng Vàng Thế giới cho hay.
Trung Quốc và Ấn Độ là hai nước chiếm hơn một nửa nhu cầu tiêu dùng toàn cầu trong năm ngoái. Vàng có khởi đầu năm mới 2016 tốt nhất kể từ năm 1980 trong bố cảnh giới đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn cho tài sản khi thị trường chứng khoán sụt giảm và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại. Chứng khoán toàn cầu đã hạ 10% trong năm nay.
Xu hướng gia tăng trong nhu cầu vàng của Ấn Độ và Trung Quốc, hai nước mua hơn một nửa lượng vàng thế giới - Ảnh: Bloomberg
Xét mặt nhu cầu, tất cả các yếu tố đều tích cực hơn nhiều so với năm ngoái. Tiêu thụ vàng tại Ấn Độ trong năm qua bị ảnh hưởng bởi “cơn mua trái mùa và gió mùa yếu”, trong khi nhu cầu đầu tư vào vàng tiếp tục tăng lên ở Trung Quốc.
Tổng nhu cầu vàng tại Trung Quốc là 984,5 tấn và ở Ấn Độ là 848,9 tấn trong năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.