Trung Quốc cấm doanh nghiệp nhà đặt tên kỳ quặc

18/08/2017 09:41 GMT+7

Giới chức Trung Quốc vừa ban hành quy định cấm các doanh nghiệp đặt tên công ty quá dài hoặc quá kỳ quặc, theo CNBC.

Cục Quản lý Nhà nước về Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc vừa đưa ra danh sách 33 hướng dẫn mới, theo đó việc sử dụng cả cụm từ hoặc cả đoạn văn làm tên doanh nghiệp không được chấp nhận. Hướng dẫn mới được giới chức áp dụng từ cuối tuần trước.
Nhờ hướng dẫn này, Trung Quốc sẽ không còn doanh nghiệp nào có cái tên kỳ quặc như “Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) đây là nhóm người trẻ với ước mơ, những người tin rằng họ có thể làm cuộc sống tuyệt vời dưới sự lãnh đạo của Uncle Niu Internet Technology”. Câu trên là tên một hãng sản xuất bao cao su, đã và đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Đại lục vì độ dài của nó, theo trang mạng Sixth Tone.
Nhiều hãng Đại lục trước đây đăng ký tên doanh nghiệp chẳng mấy hấp dẫn, chẳng hạn như: “Công ty TNHH thương mại Vua của Nam Ninh, Quảng Tây và Bạn bè của ông ấy”, “Công ty TNHH Công nghệ Bắc Kinh Dưới quyền của Vợ tôi”.
Quy định mới cũng cấm doanh nghiệp đăng ký tên liên quan đến chủ nghĩa khủng bố và cực đoan, cũng như việc cố gắng bắt chước các tên hãng đã được đăng ký, sử dụng tên các lãnh đạo quá cố như Mao Trạch Đông.
Chuyện Bắc Kinh ban hành hướng dẫn mới có vẻ như không lớn, song động thái này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang thắt chặt quy định trên nhiều lĩnh vực. Tháng trước, chính quyền kiềm chế việc sử dụng mạng VPN để ngăn chặn người dùng phá bức tường lửa “Great Firewall”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.