Trung Quốc tuyên bố phát hiện mỏ vàng lớn nhất lịch sử

30/03/2017 13:53 GMT+7

Mỏ vàng lớn nhất lịch sử nước này, với trữ lượng hơn 380 tấn, vừa được tập đoàn Shandong Gold (Sơn Đông Gold) phát hiện và công bố hôm 29.3.

Theo Bloomberg và Russia Today, Shandong Gold, nhà sản xuất kim loại quý lớn thứ nhì Đại lục xét về sản lượng, vừa cho hay mỏ vàng Xiling có thể là mỏ vàng lớn nhất từng được phát hiện giữa lúc quốc gia Đông Á đẩy mạnh việc gia tăng dự trữ.
Mỏ Xiling trải dài hơn 2.000 mét và rộng 67 mét ở khu vực Laizhou-Zhaoyuan, tây bắc bán đảo Jiaodong thuộc tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc. Mỏ Xiling chứa 382,58 tấn vàng và tổng trữ lượng có thể đạt hơn 550 tấn một khi đợt thăm dò, tìm kiếm được hoàn tất trong hai năm tới. Nếu khai thác hết công suất, mỏ có thể sản xuất vàng trong vòng 40 năm. Laizhou-Zhaoyuan là vùng có trữ lượng vàng lớn nhất trong cả nước Trung Quốc.
Đại lục có dự trữ vàng lớn thứ năm trên thế giới, sau Mỹ, Đức, Pháp và Ý. Hồi tháng 7.2015, Trung Quốc chấm dứt sáu năm giữ bí mật về số vàng họ sở hữu. Dự trữ vàng của Đại lục tăng 57% từ năm 2009, thời điểm cuối cùng số liệu được cập nhật.
Hôm 29.3, vàng thế giới giảm 0,5% giá trị, xuống mức 1.254,7 USD/ounce. Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc trong tháng 2 cho biết các hãng đào vàng Đại lục đang tăng cường tìm kiếm mỏ vàng quốc nội, để mắt đến nhiều thương vụ thâu tóm trong bối cảnh nước này tìm cách tăng dự trữ thêm 3.000 tấn đến năm 2020.

tin liên quan

Đào vàng mà lỗ nghìn tỉ
Thua lỗ, nợ thuế dai dẳng nhưng Tập đoàn Besra Gold (Canada) hiện đang là chủ sở hữu lớn nhất của 2 công ty khai thác vàng tại Quảng Nam gồm Công ty vàng Bồng Miêu và Công ty vàng Phước Sơn vẫn đang tiếp tục xin gia hạn giấy phép khai thác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.