Vải thiều Bắc Giang có mặt trong siêu thị ở Thái Lan

03/07/2017 22:05 GMT+7

Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được bán trong các hệ thống siêu thị lớn của tập đoàn bán lẻ Central Group tại thủ đô Thái Lan với giá 299 bath (tương đương 200.000 đồng/kg).

Chiều nay 3.7, Central Group Việt Nam, nhà bán lẻ đến từ Thái Lan thông tin, sau nhiều nỗ lực, lô trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) của Việt Nam đã được nhập khẩu vào thị trường Thái Lan, bán trong hệ thống siêu thị Tops, Central Food Hall thuộc chuỗi siêu thị của Central Group tại thủ đô Bangkok (Thái Lan).
Những quả vải này đều được cấp chứng nhận VietGAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý rõ ràng.
Phát biểu về ý nghĩa của việc xuất khẩu thành công trái vải thiều lần đầu tiên vào Thái Lan, ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu thuộc Bộ Công thương cho biết: “Liên lục mấy năm qua, Bộ Công thương chú trọng đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp hàng hóa vào các chuỗi phân phối nước ngoài, trong đó mặt hàng nông sản chiếm vị thế quan trọng. Việc lần đầu tiên trái vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu sang Thái Lan và được bày bán tại chuỗi phân phối của Tập đoàn Central Group là một thành công lớn đối với lĩnh vực xuất khẩu nông sản Việt. Và đây cũng là bước tiến quan trọng để các hàng nông sản Việt khác dần lấy được niềm tin của người tiêu dùng Thái. Không chỉ trái vải, trong tương lai, chúng tôi tin tưởng sẽ còn nhiều hàng nông sản Việt khác tiếp cận được thị trường này qua kênh bán lẻ hiện đại nước ngoài”.
Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang thông tin, đến nay, quả vải của Bắc Giang đã được xuất khẩu sang 30 nước trên thế giới. Thái Lan là một trong 5 quốc gia xuất khẩu lớn của thế giới cũng như thành công trong cách xây dựng thương hiệu và xuất khẩu nông sản, chúng tôi hi vọng quả vải của địa phương sẽ có cơ hội được tiến xa hơn nữa trên thị trường thế giới, đặc biệt những thị trường khó tính như Nhật, Mỹ, Úc.
Được biết, khoảng cuối tháng 7 tới đây, Bộ Công thương cũng sẽ phối hợp với Tập đoàn Central Group để tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. “Đây là cơ hội không chỉ mặt hàng nông sản mà các sản phẩm khác có chất lượng của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan”, đại diện Bộ Công thương nhấn mạnh.

tin liên quan

VN xuất khẩu vải thiều sang Úc
Ngày 2.6, ông Lê Nhật Thành, Giám đốc TT kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 1 (Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN-PTNT), cho biết lô vải thiều VN đầu tiên trong mùa vải năm 2017 đã được chuyển lên máy bay xuất khẩu sang Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.