Vàng tăng giá, công ty Anh có doanh thu cao nhất 1.100 năm

27/07/2016 13:12 GMT+7

Doanh nghiệp thuộc sở hữu của chính phủ Anh The Royal Mint vừa kiếm được cả núi tiền nhờ hoạt động kinh doanh vàng giữa thời kỳ lên giá.

Theo CNN, The Royal Mint, hãng làm đồng xu cho 40 nước, vừa báo cáo các khoản doanh thu cao nhất trong lịch sử 1.100 năm hoạt động, nhờ doanh thu từ kinh doanh vàng và bạc tăng 64%. Yếu tố chủ chốt trong sự tăng trưởng này là dịch vụ giao dịch trực tuyến mới, khiến các nhà đầu tư dễ mua và bán vàng hơn. Hơn 20.000 tài khoản được mở trong thời gian từ năm 2014 đến cuối tháng 3 năm nay, The Royal Mint cho hay.
Với lãi suất hiện thấp kỷ lục, vàng và bạc đang là những lựa chọn phổ biến thay cho các tài khoản tiết kiệm.
“Sự tăng trưởng trong kinh doanh vàng của chúng tôi được xây dựng qua nhiều hoạt động, song tính cạnh tranh gia tăng trong thị trường bạc Mỹ là chủ đạo trong sự tăng trưởng”, giám đốc điều hành hãng The Royal Mint Adam Lawrence.
Tiền xu vàng và bạc được công ty này sản xuất đang được chấp nhận như các khoản đầu tư trong tài khoản tiết kiệm về hưu và y tế Mỹ. The Royal Mint có thể ăn nên làm ra hơn trong năm nay nhờ nhu cầu vàng tăng vọt sau sự kiện nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), khiến đồng bảng mất giá nhiều và mở ra nhiều cuộc thảo luận về việc đẩy lãi suất xuống thấp hơn.
Hãng cho biết doanh số bán vàng thỏi tăng bảy lần trong hai tuần sau 23.6, ngày trưng cầu dân ý ở Anh, và có ít dấu hiệu cho thấy nhu cầu giảm xuống từ lúc đó. Trang web của The Royal Mint cung cấp một số loại tiền xu mà khách hàng có thể tậu trong vài phút. Sản phẩm “sovereign" quan trọng nhất là đồng vàng 22 carat, hiện được bán với giá dưới 350 USD.
Vàng được giới đầu tư xem như nơi trú ẩn an toàn cho tài sản. Kim loại quý đã và đang tăng giá nhờ biến động thị trường sau khi Anh rời EU hồi tháng trước. Giá vàng tăng 25% từ đầu năm đến nay, chạm mức 1.320 USD/ounce.

tin liên quan

'Bẫy' giá vàng
Sự kỳ vọng giá vàng lập lại mức cao 38,5 - 39 triệu đồng/lượng đang kích thích lực mua vàng trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.