Vết nứt ở cây cầu cổ nhất Sài Gòn không nguy hại

13/09/2017 11:16 GMT+7

Qua nhận định ban đầu của các chuyên gia, đây chỉ là những vết nứt xuất hiện ở lớp gia cố bên ngoài cách nay hơn 10 năm của cây cầu.

Liên quan đến những vết nứt mới xuất hiện tại khu vực chân cầu Mống (bắc qua kênh Bến Nghé - Tàu Hủ, nối quận 1 với quận 4, TP.HCM), ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) vừa cho biết đơn vị đã cử người đến khảo sát, kiểm định đánh giá tình hình.
Theo ông Ninh, qua nhận định ban đầu của các chuyên gia, đây chỉ là những vết nứt xuất hiện ở lớp gia cố bên ngoài cách nay hơn 10 năm của cây cầu như ốp đá, vách đá ngăn, không ảnh hưởng đến kết cấu chính và có thể xử lý nhanh được.
“Đơn vị sẽ cho gia cố các vết nứt và tu sửa, chỉnh trang lại cây cầu nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên kiến trúc Pháp được xây dựng từ trước”, ông Ninh nói.
Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, có khoảng 4 vết nứt trên khu vực bậc thềm dẫn lên cầu, tường đá, mặt giáp với đường Bến Vân Đồn (quận 4). Vết nứt dài nhất ước chừng hơn 2m, rộng khoảng 5cm, hở bê tông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.