Vinamilk nhập hơn 2.000 con bò sữa cao sản từ Mỹ

18/05/2017 14:30 GMT+7

Song song với việc không ngừng cải tiến máy móc, công nghệ, ngày 16.5.2017, Vinamilk đã đón hơn 2.000 con bò sữa từ Mỹ về gia nhập trang trại bò sữa Tây Ninh.

Việc này đã tiếp tục khẳng định cam kết xây dựng nguồn nguyên liệu sữa nội địa ổn định cũng như nâng cao chất lượng sữa tươi của đơn vị này.

Đàn bò được tuyển chọn nghiêm ngặt

Tính tới thời điểm hiện nay, trang trại Tây Ninh có tổng cộng gần 5.000 con bò sữa cao sản và trở thành trang trại bò sữa lớn nhất của Vinamilk, được ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích lên tới 700 ha.

Toàn cảnh trang trại Tây Ninh với diện tích gần 700 ha
Toàn cảnh trang trại Tây Ninh với diện tích gần 700 ha

Đại diện Vinamilk cho biết, đàn bò đã được trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt bởi các chuyên gia lành nghề, dày dặn kinh nghiệm của Vinamilk và đối tác. Toàn bộ bò nhập về lần này đều là bò tơ thuần chủng Holstein Friesian Mỹ với khả năng cho sữa hơn 14.000 lít/chu kỳ, theo các dữ liệu có được từ bò mẹ. Đây là lứa bò thứ hai được nhập từ Mỹ về của trang trại bò sữa Vinamilk tại Tây Ninh, nơi có diện tích đất sử dụng lên đến 700 ha với hệ thống chuồng trại được đầu tư quy mô chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ cao, hệ thống quạt gió làm mát hiện đại sẽ đem lại môi trường sống thuận lợi nhất nhằm nâng cao khả năng cho sữa của đàn bò.

Theo kế hoạch, trong năm 2017, trang trại Vinamilk Tây Ninh sẽ có thêm các đợt nhập bò nhằm gia tăng tổng đàn lên 8.000 con. Trong các năm tới, Vinamilk sẽ tiếp tục nhập bò giống cao sản từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới.

Chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi là mục tiêu chiến lược

Các chuyên gia của Vinamilk và đối tác nước ngoài cùng phối hợp để vận chuyển đàn bò hơn 2.000 con từ Mỹ về Việt Nam
Các chuyên gia của Vinamilk và đối tác nước ngoài cùng phối hợp để vận chuyển đàn bò hơn 2.000 con từ Mỹ về Việt Nam

Trong chiến lược kinh doanh và phát triển của Vinamilk, việc đầu tư các trang trại chăn nuôi bò sữa, chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi là một mục tiêu chiến lược quan trọng và là hướng đi lâu dài giúp Vinamilk nâng cao chất lượng, tăng tỷ lệ nội địa hóa nguồn nguyên liệu. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày để sản xuất ra các sản phẩm sữa tươi. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1.500 - 1.800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp các sản phẩm sữa tươi thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình VN.

Với mong muốn đem lại sản phẩm chất lượng cao nhất, Vinamilk không ngừng cải tiến máy móc công nghệ, đồng thời mở rộng quy mô và đặc biệt nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu. Sự kiện đón hơn 2.000 con bò từ Mỹ về trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh lần này chính là cột mốc mới, khẳng định cam kết của Vinamilk nhằm đảm bảo công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững, không ngừng vươn cao tới những chuẩn mực thế giới.

Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động với quy mô lớn. Toàn bộ bò giống đều được nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.) và trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam,Vinamilk luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.

Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, đến tháng 4.2016, trong  ngành sữa nước, sản phẩm của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần. Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.