VN-Index đột ngột mất mốc 800 điểm

03/10/2017 20:39 GMT+7

Thị trường bất ngờ giảm mạnh vào đầu phiên chiều nay 3.10 khiến chỉ số VN-Index bị giảm xuống dưới mốc 800 điểm, chốt phiên chỉ còn 798 điểm và bị mất đi 4,23 điểm so với đầu phiên.

Sau phiên giao dịch buổi sáng chỉ số giảm nhẹ và nhiều cổ phiếu (CP) vẫn giằng co liên tục thì bỗng nhiên đầu phiên chiều thị trường lao dốc. Dù không có thông tin kinh tế nào gây sốc được công bố nhưng lực bán ra trong phiên buổi chiều bất ngờ gia tăng. Hàng loạt CP bị giảm mạnh và diễn ra đồng loạt ở nhiều nhóm ngành. Nhưng giảm mạnh nhất là nhóm ngành khai khoáng và xây dựng như PVD, PVS, PVC hay CTD, HBC…
Bên cạnh đó là những CP blue-chips như GAS, PLX, VJC, SAB, VNM, HPG, VPB, MSN, CTG, VCB… đồng loạt giảm sâu đã ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường chung.
Cuối phiên số lượng CP giảm điểm trên cả hai sàn và UPCoM áp đảo hoàn toàn với 389 mã, trong khi số mã tăng điểm chỉ là 133 CP. Tuy vậy, một số cổ phiếu như PNJ, MWG, HAX, SJS, VIC… vẫn duy trì đà tăng tốt.
Cùng chung xu hướng, chỉ số HNX-Index giảm 0,98 điểm còn 106,3 điểm; UPCoM-Index giảm 0,27 điểm xuống còn 53,9 diểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 222 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 4.019 tỉ đồng.
Một số suy đoán cho rằng khả năng các nhà đầu tư bán ra để phòng ngừa yếu tố kỹ thuật khi chỉ số VN-Index qua nhiều phiên vẫn không thể vượt được vùng 805 - 815 điểm. Việc bán bớt CP để quan sát cũng được cho là chiến lược khôn ngoan trong thời điểm hiện tại để chờ kết quả kinh doanh quý 3 sắp được các doanh nghiệp công bố trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.