VTV ra mắt chương trình ‘Nói không với thực phẩm bẩn’

02/04/2016 07:06 GMT+7

Ngày 1.4, tại TP.HCM, Đài truyền hình VN (VTV) tổ chức ra mắt chương trình “Nói không với thực phẩm bẩn”.

Ngày 1.4, tại TP.HCM, Đài truyền hình VN (VTV) tổ chức ra mắt chương trình “Nói không với thực phẩm bẩn”.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh; cùng đại diện nhiều bộ, ban ngành khác. Mục tiêu của chương trình là góp phần với các ngành chức năng tuyên truyền, đấu tranh chống lại tình trạng thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường hiện nay nhằm bảo vệ sức khỏe giống nòi VN.
Ông Trần Bình Minh cho biết chương trình phát sóng bản tin đầu tiên vào lúc 20 giờ 30 ngày 1.4 trên kênh VTV1. Sau đó sẽ được phát cố định vào 2 khung giờ 7 giờ 30 và 20 giờ 30 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, trên kênh VTV1 và phát lại trên kênh VTV8 và VTV9.
Theo ông Trần Tuấn Anh, sản phẩm nông sản của VN xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, kể cả các thị trường khó tính như Nhật, châu Âu, Mỹ… chứng tỏ chất lượng sản phẩm của chúng ta tốt. Nghịch lý là sản phẩm tiêu thụ nội địa lại có vấn đề. Điều này chứng tỏ chúng ta đã buông lỏng trong quản lý sản phẩm lương thực thực phẩm tiêu thụ nội địa.
“Chúng ta đã có đầy đủ khung pháp lý, cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành để quản lý vấn đề chất lượng sản phẩm. Nhưng tình trạng thực phẩm bẩn vẫn tràn lan là do ý thức trách nhiệm trong quản lý của các cơ quan nhà nước, của chính các doanh nghiệp và người tiêu dùng”, ông Trần Tuấn Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.