Xây nhà và những câu chuyện 'cười ra nước mắt'

30/08/2016 08:00 GMT+7

Không phải ai cũng hiểu rằng vẻ đẹp của ngôi nhà phải luôn đi kèm với chất lượng ngay từ lúc bắt đầu khởi công, nên không ít người đã đối mặt với nhiều tình huống “dở khóc dở cười” khi xây nhà.

Khinh nhầm bên trọng và trọng nhầm bên khinh
Nhiều người vẫn đang cho rằng gạch lát, màu sơn tường, nội thất… chiếm vị trí quan trọng đối với một ngôi nhà. Trong khi nền bê tông, sắt thép, kết cấu tường… vốn đóng vai trò then chốt quyết định sự bền chắc của phần thô, lại không được chủ nhà xem trọng. Vì vậy, tâm lý chung của mọi người vẫn thường “thắt” lại chi phí vật liệu xây dựng (VLXD) và tập trung nhiều vào khâu trang trí.
Đừng vì tiết kiệm chút chi phí VLXD mà khiến ngôi nhà của bạn phải gánh chịu hậu quả.
Đừng vì tiết kiệm chút chi phí VLXD mà khiến ngôi nhà của bạn phải gánh chịu hậu quả.

Bởi thế nên đã có nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Gần nửa năm sau khi ăn tân gia linh đình, gia đình chị Lê Thị Trang (Trà Vinh) mới tá hỏa vì phát hiện nhiều vết nứt to trên bề mặt tường phía sau nhà. “Tôi cứ thắc mắc mãi không biết nguyên nhân là do đâu, đổ lỗi do thời tiết hay khí hậu thì không đúng. Tại sao mấy nhà xung quanh xây trước mà không có vấn đề gì, riêng nhà tôi mới xây không bao lâu thì lại gặp tình trạng này. Cứ tưởng có thể tiết kiệm chút đỉnh ở khoản VLXD lúc xây nhà, vậy mà chi phí tu sửa không hề ít mà cũng không khắc phục triệt để được.”
Phải chắc khởi đầu thì mới bền tổ ấm
Phần thô không chỉ quyết định sự bền chắc của ngôi nhà, mà còn khó sửa chữa nếu có bất kỳ hư hỏng nào về sau. Ví như trường hợp của chị Trang, cả gia đình chị đành sống chung với lũ bằng cách sửa tạm các vết nứt và có thể sẽ phải chịu đựng những hậu quả khác. Vì vậy, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn nhãn hiệu xi măng uy tín, có danh tiếng và được sự tin tưởng của các nhà thầu cũng như kiến trúc sư.
Xi măng Holcim Đa Dụng Power-S giúp nâng cao tính cứng chắc của bê tông trước các tác nhân xâm thực từ bên ngoài như nước ngầm, kéo dài tuổi thọ công trình. Hoạt chất Power-S được phát triển theo công thức cải tiến, có khả năng lấp đầy các lỗ rỗng và thay đổi cấu trúc vi mô của vữa; đồng thời tăng khả năng liên kết trong cấu trúc vi mô giúp kết cấu tường bền vững. Sở hữu các tính năng mang hiệu quả công trình cao, xi măng Holcim Đa Dụng Power-S còn có thể sử dụng cho cả công đoạn đổ móng và tô tường. Lựa chọn VLXD tốt không chỉ giúp chủ nhà yên tâm về chất lượng công trình, mà còn hạn chế các chi phí tu sửa không đáng có. Bởi lẽ, nội thất có thể thay mới dễ dàng khi điều kiện kinh tế gia đình khá hơn, còn phần thô ngoại trừ phải đập đổ để xây lại thì chỉ có giải pháp khắc phục tạm thời.
Cũng chính vì mục đích khuyến khích chủ nhà có sự lựa chọn VLXD đúng đắn, công ty Holcim Việt Nam phát động chương trình “Chắc khởi đầu – Bền tổ ấm” tại 10 tỉnh thành diễn ra từ 8.2016 – 12.2016. Những ngôi nhà đầu tiên tại hai tỉnh Bến Tre và Kiên Giang đã nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ hoạt động quay số trúng thưởng 100% vào cuối tháng 8.
Giải nhất ở tỉnh Bến Tre - quạt hơi nước được trao cho anh Kiêm, chủ công trình dân dụng tại Khu dân cư Sao Mai, xã Bình Phú, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
Giải nhất ở tỉnh Bến Tre - quạt hơi nước được trao cho anh Kiêm, chủ công trình dân dụng tại Khu dân cư Sao Mai, xã Bình Phú, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
Chị Thúy Liễu ngụ tại xã Mỹ Lâm, thị trấn Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang may mắn đạt giải đặc biệt chương trình quay số trúng thưởng 100% là TV LG 43”.

Ở mỗi tỉnh thành, tất cả giải thưởng đều được trao tặng cho chủ nhà tham gia chương trình. Chuyến xe “Chắc khởi đầu - Bền tổ ấm” tiếp tục cuộc hành trình qua các tỉnh thành, nhằm truyền cảm hứng đến những người có ý định xây nhà cũng như các nhà thầu trong việc chọn lựa VLXD chất lượng, xứng đáng với chi phí bỏ ra ban đầu.
Nhằm gửi gắm thông điệp về một tổ ấm bền vững, công ty Holcim Việt Nam phát động chương trình “Chắc khởi đầu - Bền tổ ấm” tại 10 tỉnh thành, khuyến khích chủ nhà có sự lựa chọn vật liệu xây dựng đúng đắn ngay từ lúc bắt đầu có ý định xây nhà. Gia chủ của các ngôi nhà sử dụng xi măng Holcim Đa Dụng Power-S cho cả móng và tường có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng 100%. Truy cập vào website http://vungxaycuocsong.com.vn/chac-khoi-dau-ben-to-am/ để có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.