Thu phí ở trạm Pháp Vân - Cầu Giẽ /// Ảnh: Ngọc Thắng
Thu phí ở trạm Pháp Vân - Cầu GiẽẢnh: Ngọc Thắng
Trước thông tin cho rằng 'xe container di chuyển trên QL1 từ bắc vào nam tốn 93 triệu đồng tiền phí BOT', Tổng cục Đường bộ VN vừa khẳng định tiền phí mỗi lượt chỉ hết từ 4,5 - 4,8 triệu đồng.
Cụ thể, theo phương án các xe theo lộ trình tuyến QL1 cũ sẽ qua 29 trạm BOT. Tổng giá vé BOT cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu thấp nhất với xe dưới 12 chỗ là 865.000 đồng/chiều, cao nhất là xe container 40 feet và xe tải 18 tấn trở lên là 4,54 triệu đồng/chiều.
Với phương án 2, theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ, tổng số trạm là 29. Tổng giá vé cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu thấp nhất là 955.000 đồng/chiều, cao nhất 4,805 triệu đồng/chiều.

Mai Hà

Bạn đọc phản hồi (5 nhận xét)

Hồ Trinh

Phí vận chuyển một container từ TP.HCM đi Osaka - Nhật Bản chỉ từ 150 USD đến 180 USD. Chi phí kéo container từ nội thành ra cảng TP.HCM mất 4tr đến 4,5 tr. Chi phí vận chuyển tại Vnam quá cao!!!!

Giáo Già

Quan điểm vì dân được thể hiện chỗ nào trong hệ thống thu phí đường bộ ? Thế thì bảo sao người ta không phản ứng !

ông Địa

Dự án vì "Bố Ông Trời" (BOT).

hải nam

Xe container từ bắc vào nam hết 4,5 - 4,8 triệu đồng phí BOT cho một lượt đi. Còn lượt về đâu? Sơ sơ tiền phí qua trạm BOT đã hết 10 triệu rồi còn gì. Tiền xăng dầu, tiền công tài xế, tiền bãi, lộ phí trên suốt chiều dài,.....chắc cũng tròm trèm 93 triệu chứ chà phải chơi

ngô anh

chí phí cao vậy hàng hóa phải chịu giá vào đó. người dân nào mà chẳng bị ảnh hưởng ấy thế mà có người ở quốc hội do dân bầu ra lại bảo là dân nghèo không ảnh hưởng

Bình luận