Xử lý nghiêm 2 công trình xây dựng sai phép

31/07/2017 07:37 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, về dự án Thảo Điền Saphia Công ty cổ phần TDS tại Q.2 và khu 131 căn nhà xây sai phép tại xã Đa Phước (H.Bình Chánh).

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, về hai công trình vi phạm xây dựng trên địa bàn TP là dự án Thảo Điền Saphia Công ty cổ phần TDS tại Q.2 và khu 131 căn nhà xây sai phép tại xã Đa Phước (H.Bình Chánh).
Đây là hai công trình xây dựng sai phép làm dư luận bức xúc. Cụ thể dự án Thảo Điền Saphia đã xây dựng không phép các hồ bơi trên phần đất thuộc hành lang bảo vệ sông Sài Gòn và xây thêm gác lửng tại các biệt thự với diện tích xây dựng sai phép gần 1.400 m2.
Tháng 5.2017, UBND TP đã ban hành quyết định xử phạt 1 tỉ đồng và buộc tháo dỡ công trình vi phạm nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn phớt lờ. TP đã chủ trương cưỡng chế phần xây dựng sai phép. “Sẽ huy động lực lượng của Sở Xây dựng chứ không dừng lại ở Q.2”, ông Hoan cho biết.
Khu 131 căn nhà xây sai phép tại xã Đa Phước là việc xảy ra từ hơn 2 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa xử lý xong. TP đã cho thành lập một tổ công tác để kiểm tra chất lượng những căn nhà này trước khi có quyết định tháo dỡ hay cho tồn tại.
Mới đây, Sở Xây dựng TP đã có kiến nghị cho tồn tại với lý do để không ảnh hưởng đến 131 hộ dân đang sinh sống tại đây. Hành vi sai phạm tại Đa Phước là chủ đầu tư chuyển từ phòng ở thành căn hộ ở, chuyển ban công thành mở rộng căn phòng ở...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.