Xử lý vi phạm 4 công ty gian dối hồ sơ tạm nhập tái xuất ô tô

09/12/2016 06:02 GMT+7

Văn phòng Chính phủ ngày 8.12 thông báo ý kiến kết luận của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tại cuộc họp nghe báo cáo việc xử lý vi phạm liên quan đến tạm nhập, tái xuất ô tô.

Theo đó, Công ty CP đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu Hải Long Thăng, Công ty TNHH Trường Giang Móng Cái, Công ty CP xuất nhập khẩu Đức Thịnh và Công ty CP thương mại quốc tế NC đã có hành vi gian dối khi làm hồ sơ, chứng từ trong quá trình làm thủ tục tạm nhập tái xuất 26 ô tô tại TP.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, có dấu hiệu vi phạm luật Hải quan. Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan tiếp tục kiểm tra, rà soát hoạt động tạm nhập, tái xuất mặt hàng xe ô tô của 4 công ty trên. Bên cạnh đó, đề xuất cơ chế, chính sách thời gian tới, có cho phép tiếp tục tạm nhập, tái xuất hay không đối với một số mặt hàng như ô tô, rượu ngoại, thuốc lá ngoại, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1.2017.
Trước đó, các công ty trên đã có đơn kêu cứu gửi Thủ tướng, trình bày kinh doanh tạm nhập tái xuất xe ô tô mới, mở một loạt tờ khai tại Cục Hải quan Hải Phòng với tổng giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng nhưng bị ách lại không rõ nguyên do. Đơn nêu rõ từ tháng 5.2013 đến nay đã nhiều lần có đơn, thư gửi Tổng cục Hải quan nhưng không có kết quả, không biết mục đích tạm giữ và tại sao lại bị giữ thời gian dài như vậy khiến hoạt động thương mại gặp khó khăn, các đối tác nước ngoài phạt, mất uy tín và đứng trước nguy cơ phá sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.