Người mua nhà lại kêu cứu ông Đinh La Thăng

19/04/2016 21:05 GMT+7

Hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án 584 Lilama SHB Building (TP.HCM) đã cùng ký vào lá đơn tập thể gửi Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng về việc chủ đầu tư dự án này không bàn giao căn hộ đúng như cam kết...

Một số khách hàng mua căn hộ tại dự án 584 Lilama SHB Building giăng băng rôn phản đối chủ đầu tư - Ảnh: CTVMột số khách hàng mua căn hộ tại dự án 584 Lilama SHB Building giăng băng rôn phản đối chủ đầu tư - Ảnh: CTV
Hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án 584 Lilama SHB Building (TP.HCM) đã cùng ký vào lá đơn tập thể gửi Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng về việc chủ đầu tư dự án 584 Lilama SHB Building do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Lilama SHB làm chủ đầu tư không chỉ không bàn giao căn hộ đúng như cam kết mà còn không chịu thanh toán tiền phạt theo quy định trong hợp đồng.
Theo đó, dự án này mở bán từ năm 2009 và cam kết đến tháng 9.2011 sẽ giao nhà. Trong hợp đồng chủ đầu tư cam kết, nếu sau 4 tháng chưa bàn giao thì chủ đầu tư sẽ trả lãi cho khách hàng theo tổng số tiền đã đóng với lãi suất vay kỳ hạn 6 tháng do Ngân hàng BIDV ban hành. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn “trùm mền” từ đầu năm 2011 khi một block đã xây dựng đến tầng 15, block còn lại xây đến tầng 7.
Người dân lại kêu cứu bí thư Thăng 2Dự án đang xây đến phần thân thì dừng lại, khách hàng đã nhiều lần giăng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ hoặc trả lại tiền nhưng bất thành - Ảnh: CTV  
Một khách hàng mua căn hộ tại đây bức xúc cho hay hiện chủ đầu tư đã thu tiền của hầu hết khách hàng từ 50-70% giá trị căn hộ. Trong khi phần lớn khách hàng mua căn hộ tại dự án này là người nghèo, người thu nhập thấp. Việc chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng như cam kết đã đẩy người dân đến nhiều khó khăn.
Chị Huệ Trân, một khách hàng mua căn hộ tại đây nói rằng mình đang rất khó khăn về nhà ở. Hiện dự án đã chậm 4 năm rồi, chị muốn lấy tiền lại để đi mua một căn hộ khác nhưng không được, trong khi nhà chủ đầu tư không có để bàn giao. “Nếu chủ đầu tư không làm nữa thì nhà nước có giải pháp thu hồi và giao lại cho công ty khác đủ năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện công trình chứ người dân chúng tôi khổ lắm rồi”, chị Trân nói.
Theo tìm hiểu của chúng tôi đến nay chủ đầu tư đã bán được 347 trên tổng số 428 căn hộ, với tổng giá trị khoảng 282 tỉ đồng và thu về khoảng 150 tỉ đồng. Nguyên nhân khiến 584 Lilama SHB Building “đắp mền” mấy năm nay bởi dự án triển khai ngay lúc thị trường bất động sản “đóng băng” và chủ đầu tư lại không sử dụng khoản tiền huy động của khách hàng để đầu tư xây dựng dự án mà đã dùng tiền cho việc đầu tư các dự án khác. Khi ngân hàng siết tín dụng, nhà không bán được đã đẩy dự án đến việc ngừng thi công vì... hết tiền.

Người dân mua căn hộ kêu cứu ông Đinh La Thăng

Ngày 10.3, hàng trăm khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark (Q.2, TP.HCM), cho biết đã làm đơn kêu cứu gửi lên Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, sau gần 5 năm ròng rã đòi nhà trong vô vọng. Bí thư Thành ủy TP chỉ đạo tiếp nhận phản ánh của người dân.
 
Trước áp lực từ khách hàng, tháng 4.2014, chủ đầu tư tổ chức hội nghị khách hàng, đưa ra 2 hướng giải quyết. Thứ nhất, nếu khách hàng muốn nhận lại tiền hợp đồng đã đóng, chủ đầu tư sẽ trả trong vòng 6 tháng. Thứ hai, nếu muốn tiếp tục nhận nhà, khách hàng phải thanh lý hợp đồng với chủ đầu tư. Rất nhiều khách hàng đã đồng ý phương án 1, nhưng đến nay chủ đầu tư chỉ trả lại tiền cho khách hàng một đợt rồi ngưng.
Được biết dự án này nằm trên đường Trịnh Đình Trọng (Q.Tân Phú, TP.HCM), có tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 300 tỉ đồng, nhắm tới phục vụ đối tượng khách hàng là những người thu nhập trung bình khá và ổn định. Dự án gồm 2 khối cao ốc 20 tầng không kể phần sân thượng và 1 tầng hầm rộng rãi dùng làm nơi để xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.