Tỉ phú Jack Ma gặp ông Donald Trump, hứa tạo 1 triệu việc làm tại Mỹ

11/01/2017 12:07 GMT+7

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa gặp gỡ Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tại Trump Tower hôm 9.1.

Theo Business Insider, ông Ma và ông Trump có gặp báo giới sau cuộc họp, cho biết họ thảo luận về nhiều kế hoạch nhằm tạo ra 1 triệu việc làm tại Mỹ bằng cách cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng đến Đại lục thông qua các nền tảng của Alibaba.
“$BABA muốn tạo ra việc làm tại Mỹ bằng cách giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và nông dân ở Mỹ bán hàng đến 300 triệu dân thuộc tầng lớp trung lưu Trung Quốc”, tài khoản Twitter của doanh nghiệp Đại lục viết.
Ông Trump nói với phóng viên: “Chúng tôi đã có cuộc họp tuyệt vời. Ông ấy yêu đất nước này và ông ấy yêu Trung Quốc”. Tổng thống Mỹ đắc cử còn mô tả tỉ phú Ma là “một doanh nhân tuyệt vời, một trong những doanh nhân tốt nhất thế giới”.
Tỉ phú Trung Quốc thì nói với các phóng viên rằng hai người đã thảo luận về việc cho phép các sản phẩm của Mỹ như “hàng may mặc, rượu vang và trái cây” được bán trên nền tảng thương mại điện tử của Alibaba. Thêm vào đó, cuộc trò chuyện giữa hai người còn nhắc đến khía cạnh Mỹ - Trung cần cải thiện quan hệ song phương.
Donald Trump nhiều lần chỉ trích chính sách kinh tế của Trung Quốc, cáo buộc nước này ''ăn cắp'' công ăn việc làm từ Mỹ. Ông nói rằng mình có thể tăng thuế quan đối với hàng hóa Đại lục bán tại Mỹ.
Alibaba hiện lên kế hoạch phát triển mạnh hoạt động ở nền kinh tế số một thế giới. Công ty đã mở rộng các trụ sở ở thành phố New York, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong dịp khuyến mãi lớn Singles' Day vừa qua. Tài khoản Twitter của Alibaba cũng đăng tải hình ảnh nhà sáng lập hãng đi đến gặp ông Trump và chờ đợi trong tòa nhà Trump Tower.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.