Công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường dự án B.O.T An Sương - An Lạc: Vì sao tiến độ quá chậm?

08/02/2004 22:58 GMT+7

Trong chuyến khảo sát thực địa và làm việc về tiến độ di dời giải phóng mặt bằng tuyến đường thuộc dự án B.O.T An Sương - An Lạc vào ngày 17/8/2003, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh (cũ) phải hoàn tất việc di dời, giải phóng mặt bằng chậm nhất là vào ngày 30/10/2003. Tuy nhiên, cho đến hôm nay, mọi việc vẫn còn rất ngổn ngang. Dân không chịu di dời vì giá đền bù quá thấp. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho công tác giải phóng mặt bằng bị chậm trễ, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thi công công trình.

Ông H.N.M có đất nằm trên Quốc lộ 1, thuộc diện giải toả để thực hiện dự án. Khi nhận được bảng chiết tính giá đền bù áp dụng đối với gia đình ông, ông đã không khỏi bàng hoàng. Giá đất nông nghiệp của gia đình ông nằm ở mặt tiền quốc lộ hẳn hoi nhưng chỉ được đền bù 120.000 đ/m2. Không chỉ ông M., hiện có đến hàng trăm hộ gia đình tại huyện Bình Tân (Bình Chánh cũ) cũng rơi vào trường hợp tương tự và người dân nơi đây luôn mong chờ sự điều chỉnh hợp tình hợp lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Trả lời chung quanh vấn đề này, ông Dương Tấn Độ - Trưởng ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng huyện Bình Tân cho biết: "Theo tôi, căn cứ trên giá đất thực tế tại địa bàn thì việc khiếu nại của bà con là có cơ sở. Tuy nhiên, chúng tôi phải thực hiện đúng như phương án giá mà UBND TP Hồ Chí Minh đưa ra". Cũng theo ông Độ, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng tiền nhiệm đã nhiều lần đề xuất với UBND TP Hồ Chí Minh về việc nâng giá đền bù thuộc dự án này nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Thiết nghĩ, B.O.T An Sương - An Lạc là dự án hoàn vốn thì việc nâng giá đền bù để giải phóng mặt bằng đối với người dân là chuyện không có gì khó khăn. Chúng tôi đề nghị UBND huyện Bình Tân, UBND TP Hồ Chí Minh sớm xem xét lại giá đền bù đối với những hộ dân nơi đây.

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.