Một kỹ sư gốc Việt tìm mẹ

15/12/2004 15:24 GMT+7

Nghe nói là hồi đó, do nhà quá nghèo nên không thể nuôi nổi, nên tôi đã được cho người khác nuôi từ thuở sơ sinh mới lọt lòng", anh Giang Minh Trung bộc bạch. Mơ ước tìm lại người mẹ ruột là tâm nguyện suốt đời của anh và anh muốn nhờ Báo Thanh Niên giúp tìm lại mẹ mình.

Tên trong khai sinh của anh là Giang Minh Trung (kỹ sư điện tử làm việc trong một bưu điện ở Hoa Kỳ), mẹ là Giang Thị Anh, là mẹ nuôi, người đã nhận nuôi anh Trung từ tay người mẹ ruột vào khoảng năm 1954-1956. Trước khi mẹ nuôi mất, anh có nghe bà kể lại: "Năm đó có một người phụ nữ lớn tuổi, tay bồng một đứa bé sơ sinh nói là không nuôi nổi đem đến cho". Từ đó đến nay, bà không quay lại lần nào nữa. Anh lớn lên mà không hề biết được mặt mũi cha mẹ mình, nhưng vẫn cảm nhận được hai dòng máu Việt-Pháp đang chảy trong cơ thể mình là của cha, mẹ ban cho nên đã nhiều lần anh về Việt Nam và cố thử tìm kiếm.

"Dù biết rằng việc này khó như mò kim đáy biển nhưng tôi vẫn hy vọng có thể tìm thấy mẹ hoặc thông qua Báo Thanh Niên gửi đến bà lời thăm hỏi và cám ơn bà đã cực khổ mang nặng đẻ đau, cho tôi cuộc sống trên cõi đời này", anh Trung tâm sự.

Điện thoại liên lạc của anh Trung ở Việt Nam: 073 873088, địa chỉ e-mail: trnggng@yahoo.com

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.