Lý Hùng trở lại trường quay

05/06/2005 22:57 GMT+7

Ngày 7/6, bộ phim Dollar trắng - đạo diễn Trần Cảnh Đôn, Hãng phim TFS và Vafaco sản xuất - sẽ được chính thức bấm máy. Ngoài dàn diễn viên xinh đẹp, có sức lôi cuốn như Ngọc Thúy, Thanh Đào, Huỳnh Anh Tuấn, Trung Dũng..., khán giả sẽ bất ngờ hơn với sự xuất hiện trở lại của nam diễn viên Lý Hùng.

* Từ năm 1999, sau khi hoàn thành vai diễn trong phim Cô gái điên (đạo diễn Lê Cung Bắc), khán giả không thấy Lý Hùng trên màn ảnh nữa. Lý do khiến anh "tái xuất giang hồ"?

- Trong trời gian qua, có một số đài truyền hình mời tôi tham gia phim của họ, nhưng vì công việc bận rộn và cảm thấy vai diễn không hợp nên tôi đã từ chối. Đến khi đọc kịch bản Dollar trắng - bộ phim hành động nói về những cuộc phá án của cảnh sát VN kết hợp với Thái Lan, tôi đã bị mê hoặc, hấp dẫn bởi cốt truyện và tính cách của nhân vật Nguyễn Trực (do tôi thủ vai). Hơn nữa, trước đây tôi và đạo diễn Cảnh Đôn đã từng làm việc và rất hợp nhau (trong phim Đoạn cuối ở Bangkok, Khi người ta trẻ, Ngọc trong đá), sự "tái hợp" sau 10 năm giữa tôi và anh cũng là một điều thú vị khiến tôi quyết định trở lại phim trường.

* Anh đã từng để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả với các vai diễn trong Hồng hải tặc, Kế hoạch 99, Truy lùng tội phạm, Phi vụ phượng hoàng... Với đại úy Nguyễn Trực, anh có nghĩ rằng mình sẽ tạo được "dấu ấn" sau 7 năm vắng bóng?

- Tôi cảm thấy rất vui và hãnh diện vì mình vẫn tiếp tục được "sính" vai nam chính trong phim. Thật ra nhân vật Nguyễn Trực cũng không phải mới lạ, đặc biệt lắm so với các vai diễn hành động trước của tôi, nhưng nó gợi lại trong tôi những hình ảnh đẹp, oai hùng ngày xưa và khơi dậy lòng yêu nghề vẫn đang âm ỉ bấy lâu nay... để chuẩn bị cho bộ phim, trong hơn 1 tuần qua, tôi đã "ép cân" để giảm 8 ký cho phù hợp "vóc dáng" của đại úy Trực. Với những pha hành động gay cấn, quyết liệt, những cuộc đấu trí dữ dội giữa hai tuyến nhân vật cùng sự xuất hiện xuyên suốt 10 tập phim, đó chính là cơ hội khá thuận lợi cho sự "tái xuất" của mình. Nhưng đối với tôi, thành công của người nghệ sĩ khi trở lại với nghề không chỉ là sự trầm trồ của khán giả "ồ, Lý Hùng đóng phim lại kìa", mà sau phim này, người ta nhớ đến tôi vì tôi là Nguyễn Trực chứ không phải vì tôi là Lý Hùng.

* Và kế hoạch tiếp theo của anh sau Dollar trắng là gì?

- Năm 2003, cha tôi - diễn viên Lý Huỳnh - thành lập hãng phim, đã lên kế hoạch hợp tác làm phim với một hãng của Đài Loan nhưng vì tình trạng sức khỏe của ông nên đến nay phim vẫn còn nằm trong kịch bản. Tôi muốn làm một phim thật hay cho hãng (anh hiện là phó giám đốc hãng), đạt cả về chất lượng lẫn doanh thu. Đó cũng chính là mong ước về phim đầu tiên của công ty chúng tôi. 

Nguyên Vân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.