Hà Nội: Ra mắt phố đêm Văn hóa

08/11/2005 21:56 GMT+7

Sau chợ đêm Đồng Xuân, phố đi bộ Hàng Ngang - Hàng Đào và phố ẩm thực Cấm Chỉ, Hà Nội vừa có thêm một con phố sáng đèn đêm. Đó là phố Nguyễn Thái Học - phố Văn hóa.

Phố Nguyễn Thái Học là một con phố cũ, nơi lưu giữ nhiều khối kiến trúc Pháp cổ và có nhiều di tích lịch sử như Văn Miếu, Bảo tàng Mỹ thuật. Đặc biệt ngôi nhà số 65, nơi sống và làm việc của các danh nhân văn hóa như họa sĩ Nguyễn Phan Chánh, Nguyễn Sáng, Huỳnh Văn Gấm, nhà văn Vũ Tú Nam, nhạc sĩ Đỗ Nhuận... cũng được thành phố gắn biển Địa chỉ Văn hóa. Khu dân cư số 4 của phố cũng được công nhận "Khu dân cư Văn hóa"... Chính vì thế, từ ý tưởng của Công ty quảng cáo Trẻ Hà Nội, phường Điện Biên đã xúc tiến phối hợp với từng hộ dân ở mặt đường cùng trang hoàng khu phố để biến con phố đẹp trung tâm này thành một con đường Văn hóa.

Là cửa ngõ vào khu trung tâm thành phố Hà Nội, tại phố Nguyễn Thái Học, hằng ngày người dân buôn bán kinh doanh nhiều loại mặt hàng. Trong suốt tháng 11, để hoàn thiện Khu phố Văn hóa này, UBND phường Điện Biên quy hoạch lại đoạn phố từ ngã ba với phố Hoàng Diệu cho đến ngã tư cắt đường Lê Duẩn. Tại đây, ban ngày các hộ chủ yếu kinh doanh tranh - khung ảnh và đồ giả cổ... Trong thời gian trước mắt, Công ty quảng cáo Trẻ sẽ chủ động mời các doanh nghiệp tư nhân và các công ty đem sản phẩm văn hóa như: đồ gốm sứ, sách báo, hàng mỹ nghệ, quà tặng... về đây kinh doanh vào buổi tối, ngoài ra sẽ có sự góp mặt của các nghệ nhân thư pháp, nặn tò he, vẽ tranh... để tạo không khí cho những người tham quan. Đồng thời, công ty sẽ cung cấp nhiều tấm pano có tính thẩm mỹ phù hợp để treo trên mặt tiền và che lấp những điểm khiếm khuyết của kiến trúc. Hệ thống chiếu sáng cũng được đầu tư thêm với đèn chiếu sáng và đèn lồng... Dân cư khu phố đang rất kỳ vọng vào sự nhộn nhịp trong nay mai của phố đêm văn hóa. Là một trong những hoạt động chào mừng 995 năm Thăng Long - Hà Nội, hy vọng phố đêm văn hóa sẽ là một điểm hấp dẫn khách du lịch.

Chu Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.