Bị kiện vì nói xấu người khác trên mạng

06/08/2006 22:18 GMT+7

Lần đầu tiên tại Trung Quốc, một giáo sư đại học đã thắng kiện một trang web đưa những thông tin chỉ trích công việc của ông. Theo quyết định của Tòa án nhân dân quận Gulou (Nam Kinh), trang web Blogcn phải trả 1.000 NDT (tương đương 2 triệu đồng VN) cho ông Chen Tangfa, giáo sư Trường đại học Báo chí Nam Kinh và đăng lời xin lỗi công khai lên trang web.

Vụ kiện tụng bắt đầu một năm trước đây sau khi vị giáo sư này phát hiện ra những bình luận - mà ông coi là những lời vu khống - do một cựu sinh viên đưa lên trang web Blogcn. Sinh viên này viết: "Chen Tangfa thực sự là một người dốt nát. Tôi có thể thấy điều này trong cuốn sách của ông ta. Ông ta đã viết cuốn sách giáo khoa tệ nhất trần đời". Ông Chen  ngay lập tức gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng của Blogcn và yêu cầu họ dỡ bỏ những đoạn viết xúc phạm kia đi nhưng bị từ chối. Sau khi việc đàm phán thất bại, Chen đã đưa vụ việc ra tòa.

"Mục đích của tôi trong việc kiện website đó ra tòa là vì tôi muốn nhắc nhở Blogcn rằng họ cần phải có trách nhiệm trong việc giám sát những nội dung được người sử dụng đưa lên mạng", ông Chen nói. Vị giáo sư cũng đồng ý rằng mọi người có thể tự do bày tỏ quan điểm cá nhân trên mạng nhưng không nên xâm phạm quyền lợi người khác.

T.H
(Theo Shanghai Daily)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.