Quảng Ngãi ban hành quy chế dạy thêm, học thêm

06/03/2008 16:51 GMT+7

(TNO) Ngày 6.3, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quy chế dạy thêm, học thêm ở trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mỗi lớp dạy thêm, học thêm trong nhà trường không quá 35 học sinh, giáo viên giảng dạy phải đạt trình độ chuẩn, có uy tín trong phụ huynh và hội đồng sư phạm.

Mỗi môn học dạy thêm không quá 2 buổi/tuần, mỗi buổi dạy thêm được tính 2 tiết (45 phút/tiết) với mức thu 40.000 đồng/tháng/học sinh/môn học đối với bậc THCS; 50.000 đồng/tháng/học sinh/môn học đối với bậc THPT. 

Việc các tổ chức, cá nhân dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, mỗi lớp không quá 25 học sinh, đảm bảo cơ sở vật chất đúng quy định, giáo viên giảng dạy phải đạt trình độ chuẩn. Riêng các giáo viên đang công tác tại các cơ sở thuộc ngành giáo dục quản lý, phải được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thành phố trở lên đối với bậc THCS; giáo viên dạy giỏi cấp trường đối với bậc THPT.

Hiệu trưởng, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm kiểm tra chuyên môn, quản lý thu chi dạy thêm. Giáo viên có sổ thu, phiếu thu học phí của từng học sinh và tổng số thu trong năm được phân bổ 90% cho giáo viên trực tiếp đứng lớp, 5% bổ sung cơ sở vật chất, 5% nộp về trường để phục vụ việc quản lý, thanh tra.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cấp giấy phép dạy thêm cho bậc THPT. Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, thành phố cấp giấy phép dạy thêm cho bậc THCS và Tiểu học.

Quy định này còn nhấn mạnh, không được ép buộc học sinh học để thu tiền. Các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng hoặc tái phạm, có hành vi lừa đảo, tổ chức dạy thêm, học thêm trái phép sẽ bị xử lý thích đáng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.