VINASAT-1 là sự kiện đáng chú ý của ngành viễn thông thế giới

18/03/2008 09:54 GMT+7

Kể từ khi Việt Nam tuyên bố sẽ phóng vệ tinh viễn thông đầu tiên VINASAT-1 vào ngày 12.4 tới, giới báo chí Ý tỏ ra khá quan tâm đến vấn đề này. Một loạt các tờ báo và trang thông tin mạng đã coi đây là một sự kiện đáng chú ý của ngành viễn thông thế giới trong năm 2008.

Chuyên trang về công nghệ thông tin của nhật báo hàng đầu Ý La Repubblica đã dành một phần lớn trang báo để nói về sự kiện này. Trích dẫn phát biểu của ông Nguyễn Bá Thước, Phó tổng giám đốc VNPT, rằng việc phóng vệ tinh này là "một bước quan trọng trong việc hội nhập với thế giới", nhà bình luận Paola Jadeluca cho rằng vệ tinh này sẽ "đóng một vai trò lớn đối với sự phát triển của Việt Nam, một con rồng của Đông Nam Á".

Bài báo trên tờ La Repubblica viết: "Với 20 trạm thu phát sóng tín hiệu truyền hình, viễn thông và internet, VINASAT-1 sẽ phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế nước này. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, vệ tinh này còn có thể giúp Chính phủ đối phó tốt hơn với các thảm họa thiên nhiên, như dự báo các cơn bão đổ vào bờ biển Việt Nam hàng năm".

Bài báo cho rằng sự kiện này sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 6 ở Đông Nam Á có vệ tinh trên quỹ đạo, đồng thời cho thấy cùng với sự phát triển về kinh tế, Việt Nam cũng có nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực viễn thông.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.