Đừng bỏ đi, khi chưa nói hết

08/10/2008 09:24 GMT+7

(TNO) Cảm thấy tù túng khi bị chồng ghen tuông, "xen vào đời tư" của mình, Triều Dương "chỉ muốn lên núi sống hoặc về nhà mẹ ruột ở". Hầu hết mọi người đều cho đây là một cách giải quyết tiêu cực. Trước khi quyết định điều gì, bạn cần cho mình và cả "đối phương" cơ hội được nói và được nghe...

Đỗ Thị Hồng Phú (Bình Thuận): Bạn không thể sống thu mình mãi như thế được. Chồng bạn làm vậy có lẽ vì anh ấy quá yêu bạn, chỉ có điều anh ấy đã yêu không đúng cách. Bạn hãy tâm sự nỗi lòng của mình với chồng để anh ấy hiểu. Chúc bạn hạnh phúc!

Chi Huu <phchi77@yahoo.com>: Sự tôn trọng là giềng mối giữ gìn hôn nhân. Chị hãy bày tỏ cảm nhận, thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho chồng, để anh ấy cảm nhận được nguy cơ từ cách cư xử hiện nay của mình với vợ. Chị không nên dồn nén sự khó chịu, bất mãn của mình như vậy, sẽ dần làm phai nhạt tình cảm của chính chị cũng như tăng dần khoảng cách giữa hai người, càng khó hàn gắn.

Song Giao (Vũng Tàu): Chị hãy bình tĩnh, tìm cơ hội bày tỏ nỗi lòng mình với chồng. Nếu một mình không giải quyết được, chị có thể nhờ đến gia đình, bạn bè thân tìm cách giải thích cho anh ấy hiểu mà có cách thể hiện tình yêu của mình một cách dễ chấp nhận hơn.

Nguyen Giang Thu (Quảng Nam): Cuộc sống vợ chồng thường thế, không có chuyện này thì lại có chuyện khác, vấn đề chính là hai người có thể thông cảm, hoặc nhịn nhau đến đâu. Trường hợp của bạn không phải cá biệt, đàn ông hầu như ai cũng vậy (ghen), nhưng có người để trong lòng, như chồng bạn thì bộc lộ ra ngoài. Theo tôi, vợ chồng bạn nên ngồi lại với nhau, tâm sự hết những tâm tư tình cảm và hãy nói lên những ý nghĩ của mình về cách cư xử của người kia, mọi chuyện sẽ thấy nhẹ nhàng hơn. Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!

Minh (TP.HCM): Đã là vợ chồng thì em có thể nói ra những gì mình thích, không thích với anh ấy. Em không nên nói chồng “xen vào đời tư của mình”, vì nghĩ như thế thì đâu phải vợ chồng (mà chỉ là sự hùn hạp với nhau mà sống thôi). Chúc em sớm tìm lại hạnh phúc!

P.H.Trang (Hà Nội): Theo như những điều bạn tâm sự, tôi có thể hiểu chồng bạn có chút gia trưởng và muốn bạn không quan tâm tới ai ngoài mình, cũng có phần độc đoán. Nhưng bạn đã nói với anh ấy là bạn không muốn anh ấy cư xử với bạn như vậy chưa, một cách thẳng thắn và cương quyết? Trong cách bạn nói, tôi thấy hình như bạn hơi quá mềm mỏng và yếu đuối. Chính sự nhẫn nhịn không phản kháng sẽ làm chồng bạn càng nghĩ bạn có gì đó e sợ và vô hình trung làm tăng căng thẳng giữa hai người. Hãy nói rằng bạn không có ai ngoài anh ấy cả và nếu anh ấy cứ săm soi bạn quá mức như vậy sẽ làm mất đi tình cảm mà chính anh đã cố gây dựng để hai người gần nhau. Bạn cũng có thể nghi ngờ anh ấy, nhưng bạn đã tin tưởng, vì thế bạn cũng yêu cầu anh làm như vậy. Cuộc sống chung muốn bền vững, ngoài tình yêu thương còn cần có lòng tin nữa. Đừng bỏ đi đâu cả nếu chưa nói được điều cần nói, để anh ấy được nghe và hiểu được. Sự ra đi của bạn có thể sẽ gia tăng những nghi kị không đáng có của anh, rằng bạn đang trốn tránh. Nếu bạn đã nói hết, anh đã nghe và cũng có thời gian để suy nghĩ nhưng không muốn vì bạn mà thay đổi bản thân, tôi nghĩ lúc này bạn nên xem xét lại tình cảm của mình, vì cuộc sống chung sẽ còn rất dài. Nhưng, trên hết và trước tiên là hãy để anh ấy nghe bạn nói và cho anh thời gian để suy ngẫm.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.