Chia sẻ với một sinh viên giàu nghị lực

14/11/2008 22:35 GMT+7

Báo Thanh Niên số ra ngày 1.11.2008 có bài Một sinh viên giàu nghị lực viết về Trương Thị Ánh Vân, một sinh viên có số phận không may, sống trong cảnh nghèo khó vẫn nỗ lực vươn lên để khẳng định mình.

Ngay sau đó, nhiều bạn đọc đã liên lạc với tòa soạn bày tỏ mong muốn được góp phần tiếp sức cho Vân vượt qua khó khăn, vững bước trên con đường đã chọn. Có những bạn đọc đã trực tiếp đến thăm nơi Vân trọ học và xúc tiến việc giúp đỡ rất cụ thể và thiết thực.

Như một cụ già trên 70 tuổi không chịu nêu tên, chỉ cho biết mang họ Trương, quê ở Phú Quốc (Kiên Giang) tặng Vân 300 ngàn đồng, hứa sẽ mua tặng thêm một chiếc xe đạp thay cho chiếc xe đạp rệu rã Vân đang đi và dặn khi nào gặp khó khăn cứ báo ngay để cụ kịp thời chia sẻ. Một doanh nhân (cũng không chịu nêu tên) ở Biên Hòa (Đồng Nai) cử nhân viên đến thăm và giúp cho Vân 2 triệu đồng.

Riêng ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền hình cáp Sông Thu, đã mời Vân lên gặp tại trụ sở công ty. Tại đây với sự giúp đỡ của ông Võ Bá, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh An Phú, ông Tuấn đã mở cho Vân một tài khoản qua thẻ ATM, qua đó Vân được nhận tài trợ từ công ty của ông 500 ngàn đồng/tháng liên tục trong 2 năm. Ông Tuấn cũng cho biết qua thời hạn trên, dựa trên việc theo dõi kết quả học tập, ông sẽ tính tiếp việc tài trợ cho Vân...

Nguyễn Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.