Kê khai dân số tại nơi cư trú thực tế

08/04/2009 00:42 GMT+7

Ngày 7.4, Văn phòng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở 2009 cho biết việc thống kê trong đợt này là thống kê theo địa điểm cư trú, tức căn cứ vào số lượng người thường xuyên sinh sống trên địa bàn, không tính có hay chưa có hộ khẩu thường trú.

Những người không có hộ khẩu tại thành phố nhưng cư trú thực tế thì sẽ kê khai tại thành phố, những người đã đi nơi khác từ lâu nhưng chưa cắt hộ khẩu thường trú thì không kê khai ở thành phố. Đối với những người mới chuyển đến thành phố nhưng có mục đích đến sinh sống và làm việc lâu dài thì kê khai tại thành phố.

Người lao động ở các tỉnh đến thành phố (đi một mình) để kiếm việc làm, có công việc ổn định hoặc hợp đồng làm việc dài hạn cũng kê khai tại thành phố. Những người cư trú tại thành phố nhưng thay đổi chỗ ở liên tục thì sẽ kê khai tại nơi mình cư trú trong thời điểm kê khai. Người đi làm ăn ở nhiều tỉnh khác nhau nhưng đến thời điểm kê khai đang ở tại thành phố thì kê khai tại thành phố.

Trường hợp công nhân chưa có việc làm ổn định mà đi một mình đến thành phố kiếm việc thì phải sinh sống trên 6 tháng mới kê khai tại thành phố. Người lao động thuê nhà trọ và ăn chung với hộ gia đình nơi ở trọ sẽ khai phiếu chung với gia đình đó. Nếu người lao động mướn một phòng trọ ở riêng độc lập thì sẽ khai phiếu riêng. Những khu công nhân sẽ kê khai theo từng phòng.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.