Bổ nhiệm Chủ tịch huyện Hoàng Sa là việc làm bình thường của VN

29/04/2009 00:39 GMT+7

Ngày 28.4, trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài liên quan đến việc VN bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết: quan điểm của VN về chủ quyền đối với các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã được khẳng định nhiều lần.

VN có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo này. Ông Lê Dũng nói “việc bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật VN và là việc làm bình thường, được tiến hành từ nhiều năm qua”.

*Về thông tin liên quan đến việc giáo xứ Thái Hà lại tranh chấp một mảnh đất cho là thuộc địa bàn giáo xứ và ra thông cáo kêu gọi giáo dân tụ tập cầu nguyện yêu cầu chính quyền trả lại đất, ông Lê Dũng cho biết: cho đến nay, UBND TP Hà Nội chỉ nhận được đơn khiếu nại đề ngày 18.4.2009 của ông Vũ Khởi Phụng, linh mục chính xứ nhà thờ Thái Hà về việc “đình chỉ thi công trái phép tại khu đất hồ Ba Giang, trả lại đất bị chiếm giữ trái phép cho giáo xứ Thái Hà - Dòng Chúa cứu thế Hà Nội” chứ không nhận được đơn khiếu nại nào của giáo dân giáo xứ Thái Hà. UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND Q.Đống Đa xem xét và trả lời đơn của ông Phụng theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, hộ dân dừng triển khai dự án và thi công xây dựng trên khu đất hồ Ba Giang, yêu cầu chính quyền Q.Đống Đa và P.Quang Trung tăng cường công tác quản lý đất đai, giữ nguyên hiện trạng, chống lấn chiếm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.