VinaPhone “chơi ép” khách hàng

08/05/2009 00:36 GMT+7

Trong tháng 4.2009, hầu hết các thuê bao của VinaPhone đều nhận được tin nhắn từ nhà cung cấp dịch vụ này, với nội dung: "VinaPhone đã mở miễn phí dịch vụ cuộc gọi nhỡ của quý khách trong 1 tháng. Nếu sau đó quý khách không muốn sử dụng tiếp, xin mời soạn tin MCA OFF gửi 333 để hủy".

Việc cung cấp thêm dịch vụ mới này là cần thiết đối với những khách hàng có nhu cầu, nhất là khi khách hàng tắt máy, vả lại VinaPhone còn cho khách hàng sử dụng thử miễn phí trong 1 tháng. Tuy nhiên, cách làm sau đó của VinaPhone lại khiến không ít khách hàng bực mình, nếu không muốn nói là ép người quá đáng. 1 tháng sau, VinaPhone lại gửi một tin nhắn khác cho khách hàng với nội dung: "VinaPhone thông báo tính cước thuê bao dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ 5.000 đồng/tháng cho số máy của quý khách từ 1.5.2009. Để hủy dịch vụ, soạn tin MCA OFF gửi 333".

Anh Mai Khanh (số thuê bao 09137166xx) bực mình: "Tôi đâu có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, ai mượn VinaPhone nhắn tin vào số thuê bao của tôi. Bây giờ, không muốn sử dụng dịch vụ lại phải bắt tôi nhắn tin lại để xóa dịch vụ. Lẽ ra, VinaPhone nên thông báo, chỉ khách hàng nào có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì nhắn tin đăng ký sử dụng, còn khách hàng nào không sử dụng thì không cần nhắn tin trả lời". Đằng này, VinaPhone dùng chiêu "ai làm thinh là đồng ý", có nghĩa là ai không nhắn tin để xóa cái tin nhắn kia của VinaPhone là đương nhiên bị VinaPhone thu 5.000 đồng/tháng.

Anh Quốc Minh (số thuê bao 09137242xx) cũng nói: "Cuộc gọi nhỡ có khi là cuộc gọi công việc, có khi là cuộc gọi quấy rối, hoặc gọi nhầm số. Chẳng lẽ tôi phải mất tiền đăng ký sử dụng cuộc gọi nhỡ để nhận thông báo các cuộc gọi quấy rối hay nhầm số?". Chị N.T.Hằng (số thuê bao 09181444xx) nói thẳng: "Tôi cũng nhận được tin nhắn dịch vụ cuộc gọi nhỡ của VinaPhone, nhưng lỡ xóa mất rồi, giờ không biết làm sao nhắn tin trả lời là không sử dụng dịch vụ, vậy là mất 5.000 đồng".

Hiện nay, rất nhiều người không muốn sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ của VinaPhone, do vô tình hay quên không nhắn tin trả lời là không sử dụng, sẽ bị VinaPhone thu 5.000 đồng/tháng. VinaPhone cần xem lại cách thức kinh doanh loại hình dịch vụ này.

Trần Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.