Nữ quái gây mê sa lưới

01/07/2009 00:41 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 8 giờ ngày 13.6, Nguyễn Thị Thi (34 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đến nhà bà Neáng Uốt (ấp Tô Lợi, xã Cô Tô, Tri Tôn, An Giang) xưng là bà con xa tới thăm.

Bà Uốt tưởng thật nên niềm nở đón tiếp và ăn 2 cái bánh bông lan Thi đưa; đồng thời đưa bánh cho các con cháu cùng ăn. Sau đó, những người ăn bánh bông lan đều mê man bất tỉnh. Trong lúc Thi lục tìm tài sản, những người láng giềng của bà Uốt phát hiện báo công an bắt giữ. Khám xét người Thi, Công an Tri Tôn thu giữ 2 lọ thuốc gây mê dạng bột, màu trắng. Xác định đây là đối tượng chuyên dùng thuốc mê gây án, Công an Tri Tôn đã chuyển vụ việc cho Cơ quan CSĐT, Công an An Giang thụ lý.

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định Thi đã dùng thuốc mê chiếm đoạt tài sản của 4 nạn nhân ở các tỉnh Kiên Giang, Vũng Tàu và từng bị Công an TP Long Xuyên (An Giang) truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 3.2008, trong lúc đi xe ôm, Thi dụ dỗ tài xế vào khách sạn thuê phòng hát karaoke, sau đó mời uống cà phê. Một số tài xế ham vui sau khi uống cà phê đã ngủ say như chết. Khi tỉnh dậy thì xe gắn máy, giấy tờ, tiền bạc đều mất hết. Sau đó, khi Thi sắp lừa đảo một tài xế khác thì bị một nạn nhân phát hiện, bắt giao cho công an xử lý.

Ngoài ra, Thi còn khai nhận chính là người đã thực hiện nhiều vụ án gây mê tại chùa. Chiều tối ngày 11.2.2009, Thi đến chùa Pháp Tam (thị xã Bến Tre, Bến Tre) xin ngủ trọ và được trụ trì là bà Phạm Lệ Thủy cho tá túc. Thi lấy 50.000 đồng đưa bà Phạm Thị Hồng (người làm công quả trong chùa) đi mua dừa về uống, rồi lén bỏ thuốc trừ sâu vào. Sau khi uống nước dừa, bà Thủy và bà Hồng xây xẩm mặt mày rồi ngã gục. Thi lục trong người bà Hồng lấy một điện thoại di động, 200 ngàn đồng, đôi bông tai và nhiều tài sản khác của chùa. Ngày 12.2, khách hành hương vào chùa thấy bà Hồng và bà Thủy nằm hôn mê nên kêu xe đưa đi cấp cứu. Bà Hồng được các bác sĩ cứu sống. Riêng bà Thủy tử vong.

Ngày 6.6, cũng trong vai nhà từ thiện bị lỡ đường, Thi đến chùa Long Hải (thị trấn Nhà Bàn, Tịnh Biên, An Giang) xin tá túc qua đêm. Lợi dụng lúc các tăng ni chú tâm tụng kinh, Thi pha 4 ly cà phê sữa rồi bỏ thuốc mê vào, mời các tăng ni uống. Khi các tăng ni đã ngấm thuốc, Thi lục tìm, lấy đi 55 triệu đồng.

Từ lời khai của Thi, Công an An Giang đã khẩn cấp bắt giữ Huỳnh Công Minh (54 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) là kẻ chuyên bán thuốc mê cho Thi. Khám nhà riêng của Minh, cơ quan chức năng thu được 280 viên thuốc ngủ cực mạnh các loại.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.