Cử tri kiến nghị giải quyết dứt điểm quy hoạch “treo”

03/07/2009 01:55 GMT+7

(TNO) Ngày 2.7, HĐND TP.HCM đã hoàn tất bản tổng hợp kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 16, HĐND TP khóa VII (khai mạc vào ngày 7.7). Quy hoạch “treo” là vấn đề được cử tri TP quan tâm hàng đầu.

Cử tri ở các khu vực Bình Quới - Thanh Đa, khu đô thị thanh niên Văn Thánh (Q.Bình Thạnh), hồ sinh thái Vĩnh Lộc, khu 77 ha ấp 5 xã Phạm Văn Hai (H.Bình Chánh)…, bức xúc vì phải sống trong tình trạng quy hoạch “treo” quá lâu, ảnh hưởng đến cuộc sống… Cử tri đề nghị TP nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng quy hoạch “treo” để dân bớt khổ.

Cử tri H. Bình Chánh đề nghị UBND TP xem lại Quyết định 19 quy định diện tích về việc tách thửa là chưa phù hợp thực tế, gây khó khăn cho các hộ có đất ít, không thể chia cho con cái được và đề nghị xem xét, điều chỉnh cho phù hợp thực tế. Cũng tại H.Bình Chánh, cử tri tiếp tục lên tiếng tình trạng ô nhiễm môi trường tại các KCN, nhiều doanh nghiệp vẫn thải nước thải trực tiếp ra các con kênh ở khu dân cư.

Đáng chú ý, cử tri xã Hưng Long, H.Bình Chánh phản ánh hiện tượng tiêu cực trong lắp đặt đồng hồ nước, khi dân xin không cho, nhưng nếu chi tiền “lót tay” thì được giải quyết; việc ghi chỉ số đồng hồ nước cũng ghi khống; kiến nghị ngành chức năng kiểm tra, chấn chỉnh.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.