Những công dụng của chanh

01/08/2009 15:29 GMT+7

(TNTT>) Ngoài những công dụng thông thường trong ăn uống, trái chanh còn rất hữu ích khi bạn dùng để tẩy rửa hay khử mùi vật dụng gia đình.

Tẩy vết bẩn “cứng đầu” trên đá hoa cương

Cắt đôi quả chanh, vắt chúng vào miếng bọt biển lau chùi bàn ghế và lau mạnh lên vết bẩn ở đá hoa cương, vết bẩn sẽ biến mất. Sau đó bạn cần lau sạch mặt lại bằng nước lạnh để tránh a-xít trong chanh ăn mòn mặt bàn.

Khử mùi hôi trong phòng

Chanh có công dụng khử mùi rất tốt, vì vậy thay vì khử mùi phòng khách hoặc phòng ngủ bằng bình xịt khử mùi, bạn chỉ cần cho vài lát vỏ chanh thái nhỏ vào chiếc đèn đốt tinh dầu, và thêm vào một ít nước ấm, vài phút sau mùi khó chịu trong căn phòng sẽ biến mất và căn phòng có hương chanh dịu mát. Đối với phòng tắm hoặc những không gian mở, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, đặt vào chiếc đĩa nhỏ ở góc phòng, ngửa mặt cắt lên trên, những mùi khó chịu cũng sẽ biến mất.

Tẩy rửa vết gỉ sét

Áo hoặc áo nịt ngực có gọng thường bị bẩn bởi những vết gỉ sét. Bạn hãy cho một ít muối ăn lên vết gỉ, vắt nước cốt chanh lên, để trong vòng 5 phút, sau đó giặt lại bằng nước ấm, vết bẩn sẽ biến mất. Có thể làm tương tự để khử vết gỉ trong bồn rửa chén.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.