Vụ thách cược 5 triệu USD về "Đường bay vàng": Người thách đấu đề nghị thay đổi điều kiện

25/08/2009 23:45 GMT+7

Ngày 25.8, ông Trần Đình Bá - người gửi thư thách đấu trị giá 5 triệu USD với Cục Hàng không VN về tính hiệu quả của "Đường bay vàng", đã có đề nghị thay đổi điều kiện thách đấu để Cục Hàng không có thể tham gia dễ dàng, cụ thể là:

"1. Nếu Cục Hàng không chứng minh được đường bay này “không có hiệu quả” như văn bản số 1588 ngày 11.5.2009 mà Cục Hàng không VN đã báo cáo với Thủ tướng rằng: “Đường bay chỉ ngắn hơn được 142 km so với đường bay hiện tại nhưng lại phải tăng thêm chi phí 364 USD mỗi chuyến vì bay qua không phận nước bạn”.

Và chấp nhận cho Cục Hàng không VN sai số +5%. Trong trường hợp này tôi xin mất 5 triệu USD (năm triệu đô la Mỹ) cho Cục Hàng không VN để phục vụ cho công ích. 2. Nếu tôi chứng minh được hiệu quả trên 20% so với báo cáo của Cục Hàng không đã trình với Thủ tướng thì tôi chỉ yêu cầu Cục Hàng không VN phải công khai thừa nhận sai sót này và loại trừ hẳn lý do về hiệu quả kinh tế mà Cục Hàng không VN đã nêu ra để phản bác đề xuất Đường bay vàng". Trong văn bản này, ông Bá cũng nhấn mạnh lại: "Đây là một cuộc thách đấu mang tính khoa học, hoàn toàn không phải là cá cược".

H.Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.