Tác dụng chống viêm của lá ac-ti-sô

26/12/2009 10:05 GMT+7

(TNTT>) Lá ac-ti-sô và chất chiết xuất có tên gọi ALE có những ứng dụng tuyệt vời giúp phòng chống bệnh tật. Trong nhiều năm, qua các cuộc thử nghiệm, ALE đã được biết với tác dụng thanh lọc gan cũng như nhiều cơ quan khác trong cơ thể. ALE là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể được sử dụng như một dưỡng chất tự nhiên có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Nhờ chứa dồi dào hoạt chất chống viêm ALE, lá ac-ti-sô giúp chống lại hiện tượng rối loạn tiêu hóa, đau bao tử, các vấn đề về dạ dày, đầy hơi, chứng khó tiêu, tiêu chảy, nôn mửa và bệnh dư a-xít. ALE cũng có thể giúp túi mật của bạn hoạt động tốt bên cạnh gan để quá trình tiêu hóa trong cơ thể luôn khỏe mạnh.

Khi cho rằng ALE có thể giúp cho mức cholesterol trong cơ thể luôn ở tầm kiểm soát, các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Reading, Anh quốc, vào năm 2008 đã phát hiện ra chất ALE có thể hạ thấp mức cholesterol xấu. 75 người tình nguyện được sử dụng một lượng ALE vào cơ thể trong vòng 12 tuần. Các bác sĩ nhận thấy mức cholesterol của họ trở nên ổn định, từ đó những người này giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch. ALE ít có tác dụng phụ trừ trường hợp người dùng có bệnh đặc biệt.

Giang Anh (healthnews.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.