Truy tìm kẻ hành hạ trẻ em

15/05/2010 18:55 GMT+7

Mấy ngày nay, cư dân mạng VN lại xôn xao trước video clip quay cảnh một phụ nữ đánh đập dã man bé gái chừng 2 – 3 tuổi.

Bé gái bị đạp văng ra xa, bị giẫm lên người, lên đầu... nhiều lần. Thậm chí người phụ nữ này còn đứng cả hai chân lên lưng bé gái và nhún nhảy. Trong clip còn có sự hiện diện của 2 em bé nữa, nhưng 2 em này đang được người phụ nữ kia cho ăn và không bị đánh đập. Có vẻ như clip được quay tại một nhà trẻ tư nhân. Clip này được rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội, website chia sẻ clip đăng tải lại và những lượt bình luận đều tỏ thái độ phẫn nộ, lên án gay gắt. Đồng thời dấy lên mối lo ngại trong các bậc phụ huynh có con gửi ở nhà trẻ tư, nhóm trẻ gia đình.

Dân mạng kêu gọi vạch mặt thủ phạm

Trên diễn đàn webtretho.com, nick besoc phẫn nộ: “Đau tim quá. Ai có con gửi thế này mà nhìn thấy chắc cắn lưỡi mất. Sao lắm người không có tính người mà có thể làm cái nghề chăm sóc con người khác thế này. Các bác dân công nghệ thông tin, những người xem clip này nhận ra đây là đâu và là ai thì lên tiếng cho mọi người cùng biết với!”.

Cùng chung bức xúc, nick beTitbeXiu kêu gọi: “Xin các mẹ chuyển tiếp video này đi để nhận dạng nhà trẻ ở đâu để có thể giúp công an vào cuộc bắt con người thú tính đó phải đền tội. Thương em bé nhỏ xíu trong đoạn video clip đó quá, sao đời nhiều cảnh bất bình như vậy, trẻ con như búp trên cành, cần được nâng niu, chăm sóc mà sao lại phải chịu cảnh bị đánh đập dã man như thế”.

Có thể không phải ở VN

Tuy nhiên, vì chất lượng âm thanh và hình ảnh của clip kém nên rất khó để xác định những người này là người VN hay người nước ngoài. Hình ảnh clip rất mờ, chỉ nghe được tiếng khóc ré lên của em bé chứ không nghe được tiếng gì khác.

Sau khi tìm kiếm trên nhiều website, có thể xác định được rằng clip đang gây xôn xao mấy ngày gần đây này thực ra đã xuất hiện trên trang chia sẻ video youtube từ tháng 7.2009. Tuy nhiên, hiện youtube đã gỡ bỏ clip này vì lý do bạo lực. Hiện các diễn đàn, mạng xã hội, website tiếng Việt chỉ sao chép lại để đăng tải mà thôi.

Có ý kiến cho rằng clip này không phải được quay ở VN. Tuy nhiên, cư dân mạng VN vẫn rất bất bình. “Đồ dã man. Thật không phải con người nữa. Cho dù là ở nước nào, hay ở thời điểm nào thì cũng không thể chấp nhận được. Sao trên đời lại tồn tại những kẻ tàn ác như vậy” - nick Redhorse. 

Bình luận

* Mong rằng ai là người quay clip này hãy mạnh dạn lên tiếng để pháp luật trừng trị đúng người đúng tội. (Huong, zing.vn)

* Tôi không ngờ lại có những người phụ nữ lại độc ác đến như vậy. Tôi rất bất bình khi chứng kiến một đoạn clip. Tôi rất mong có sự can thiệp của luật pháp để trừng trị những kẻ nhẫn tâm không có tính người. Mong các gia đình có con nhỏ trước khi gửi con vào đâu phải cân nhắc và tìm hiểu thật rõ ràng. (tuananh, zing.vn)

* Tôi mong rằng pháp luật phải trừng trị nghiêm những người hành hạ trẻ em và cũng mong mọi người ở mọi miền trên cả nước hãy tố cáo cho chính quyền địa phương biết những ai đã hành hạ tàn nhẫn trẻ em. (Thẩm, zing.vn)

* Trên đời này có loại người như vậy sao? Không biết phải người không nữa. Con cháu mình mà bị vậy không biết mình sẽ như thế nào, chứ mới thấy con nhà người ta bị đối xử như thế này mà mình đã chịu không được rồi. (Hùng, gdtrhdongnai.edu.vn)

* Thời buổi này còn có người như vậy sao? Họ có còn là con người không! Thật đau lòng! Cần có biện pháp gì đó với người này để những đứa trẻ vô tội kia không còn phải gánh chịu những trận đòn thật đau đớn. (nhoctiennam- video/tamtay.vn)

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.