Đại lễ Phật đản năm 2010 – Phật lịch 2554

28/05/2010 16:02 GMT+7

Phát biểu tại Đại lễ Phật đản năm 2010, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng khẳng định, đồng bào các tôn giáo là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc.

Hôm nay (28/5), Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2010 – Phật lịch 2554.

Tham dự Đại lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đông đảo các vị Hoà thượng, Thượng toạ, Đại đức, Tăng Ni và bà con Phật tử trong và ngoài nước.

Với gần 2.000 ngàn năm có mặt tại Việt Nam, Phật giáo đã trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử đất nước. Lịch sử Việt Nam đã ghi nhận thời nào Phật giáo cũng có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
Đông đảo các vị Hoà thượng, Thượng toạ, Đại đức, Tăng Ni và bà con Phật tử tham dự Đại lễ - Ảnh Chinhphu.vn

Giáo hội Phật giáo Việt Nam với đường hướng hoạt động “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” là chủ trương cho đạo, đời hòa hợp, để Tăng Ni và  Phật tử nước nhà có điều kiện tốt nhất đóng góp nhiều hơn cho đạo pháp và phục vụ nhiều hơn cho dân tộc, cùng với nhân dân trong cả nước phấu đấu xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, một cõi Niết bàn thực sự trong cuộc sống mỗi con người và giữa trần gian.

Phát biểu tại Đại lễ Phật đản năm 2010, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng khẳng định, đồng bào các tôn giáo là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc.

Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do, tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, tạo điều kiện cho đồng bào và các chức sắc tôn giáo thực hiện cuộc sống tu hành chân chính, sinh hoạt tôn giáo trong khuôn khổ của pháp luật và làm tròn nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc.

 
Các đoàn rước tại Đại lễ - Ảnh Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn, trong gian tới, các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ  diễn ra tốt đẹp đúng với Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, phù hợp với luật pháp nước nhà, góp phần phát huy truyền thống yêu nước với tinh thần “Hộ quốc dân an” của Phật giáo để xây dựng quê hương, đất nước ngày một hưng thịnh, xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày một phát triển, hài hòa trong lòng dân tộc.

Tại Đại lễ Phật Đản năm 2010, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật Giáo Việt Nam đã gửi Thông điệp tới  Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử trong và ngoài nước.

Theo đó, năm 2010 là năm đất nước có nhiều sự kiện quan trọng, đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết và Chương trình hoạt động Phật sự 5 năm do Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VI (2007 – 2012) đề ra.

Đặc biệt, các cấp Giáo hội đã và đang tập trung triển khai nhiều chương trình hoạt động Phật sự thiết thực để chào mừng Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo Thế giới lần thứ VI tại Việt Nam.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.