Nhà đất ế ẩm, nhiều sàn “dẹp tiệm”

04/03/2012 16:41 GMT+7

Thời điểm này là dịp để sàng lọc, loại bỏ bớt các sàn giao dịch bất động sản làm ăn theo kiểu “ăn xổi”, hoạt động thiếu chuyên nghiệp.

Thời điểm này là dịp để sàng lọc, loại bỏ bớt các sàn giao dịch bất động sản làm ăn theo kiểu “ăn xổi”, hoạt động thiếu chuyên nghiệp.

Thị trường nhà đất ảm đạm thời gian dài đã khiến hàng loạt trung tâm môi giới nhà đất, sàn giao dịch bất động sản (BĐS) trên địa bàn TPHCM và Hà Nội lâm vào tình trạng khó khăn, thậm chí “dẹp tiệm”. Theo ghi nhận chung, nếu dọc tuyến đường Lê Văn Lương (Hà Nội) có hơn 40 văn phòng nhà đất thì có đến hơn 2/3 đóng cửa, không hoạt động.

Trước đây, dọc tuyến đường này được mệnh danh là “thiên đường” của môi giới BĐS, các văn phòng môi giới san sát thì giờ chỉ vài văn phòng thực sự vẫn hoạt động. Số còn lại đóng cửa hoặc là đợi ngày dỡ biển vì kinh doanh không đủ tiền thuê nhà và trả lương cho nhân viên hằng tháng. Còn tại khu đô thị Xa La và dọc tuyến đường Xa La - Văn Phú vào thời kỳ “sốt” của thị trường nhà đất hầu hết các ki - ốt mặt ngoài của các khu nhà cao tầng khu Xa La hay các nhà liền kề, biệt thự mặt đường đều treo biển trung tâm môi giới nhà đất thì nay chỉ còn 2/3 hoạt động cầm chừng.

Tại TPHCM, tình hình ghi nhận cũng tương tự, nếu trước đây đường Trần Não và Lương Định Của, quận 2 được xem là đất “dụng võ” của giới cò nhà đất thì tình hình hiện nay rất khó khăn bởi gần cả năm qua lượng giao dịch rất nhỏ giọt. Mỗi tháng, trung bình có điểm chỉ môi giới được 1-2 sản phẩm. Còn tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, theo ghi nhận của phóng viên, nếu trước đây các sàn môi giới BĐS “ngoại” (treo bảng bằng tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh…) khá nhiều thì nay nhiều tiệm cửa đóng then cài suốt tháng.

Hiện nay, một tuyến đường trước đây ghi nhận là khá ít điểm môi giới nhà đất thì nay mọc lên như “nấm”, đó là đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè. Sau khi dự án căn hộ An Tiến, huyện Nhà Bè bán “đại hạ giá” và các dự án đất nền tại KCN Long Hậu, tỉnh Long An được tung ra thị trường thì nơi đây các điểm môi giới hoạt động khá xôm tụ. 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng), việc các sàn giao dịch BĐS, trung tâm môi giới nhà đất tuy phát triển mạnh về số lượng nhưng chất lượng dịch vụ còn thấp, đội ngũ các nhà môi giới, tư vấn, định giá BĐS còn thiếu chuyên nghiệp. Vì thế, thời điểm này cũng là dịp để sàng lọc, loại bỏ bớt những sàn giao dịch BĐS làm ăn theo kiểu “ăn xổi”, thiếu tính chuyên nghiệp.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.