Thủ tục nhà, đất còn quá nhiêu khê

18/03/2009 00:43 GMT+7

Ngày 17.3, Đoàn khảo sát về Đề án nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát, do bà Lê Thị Thu Ba, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH đã làm việc với đoàn đại biểu QH và lãnh đạo TP.HCM.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo đoàn đại biểu QH TP.HCM nhìn nhận thời gian qua, số cuộc giám sát tại cơ sở tuy có tăng, nhưng nhìn chung chưa sâu. Một số cuộc giám sát chỉ mới tiếp cận ở cơ quan đơn vị, nghe báo cáo, chưa nghiên cứu làm rõ từng vấn đề; trong khi thực tế lại khác hoàn toàn với báo cáo, điển hình như vấn đề thất nghiệp, san lấp sông rạch...

Một vấn đề gây bức xúc hàng đầu của người dân là những thủ tục liên quan đến nhà, đất. Theo Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo, dù từ 33 bước đã được rút xuống còn 8 bước, song thực tế thủ tục cấp “sổ hồng”, “sổ đỏ” còn quá nhiêu nhê, dân còn kêu rất nhiều. “Để giảm bớt khổ sở cho dân khi đi làm thủ tục này, TP rất muốn tự chủ động tháo gỡ những vướng mắc, nhưng bó tay vì đây là trách nhiệm của trung ương”, bà Thảo bức xúc. Theo bà, qua thực tiễn các cuộc giám sát tại TP.HCM, các đoàn giám sát cần kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn phát sinh từ cuộc sống, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân. 

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.