Bún cá Nha Trang

25/03/2010 09:15 GMT+7

(TNTT>) Không nổi tiếng như phở, không lạ miệng như hoành thánh, không hấp dẫn như cao lầu, nhưng bún cá Nha Trang thấm đẫm mùi vị mặn mòi của xứ biển. Đặc biệt, ngay tại miền sông nước như Cần Thơ, món bún cá Nha Trang như càng thu hút thực khách, vốn quen ăn cá nước ngọt.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Huyền Linh, người Nha Trang chính hiệu, đã "nhập" món bún cá vào miền Nam và khẳng định chỗ đứng đáng kể giữa làng ẩm thực phong phú chốn miệt vườn. Một tô bún nước trong veo, nổi bật với những lát chả cá chiên, hấp và những miếng cá tươi điểm thêm cà chua, vài cọng hành xanh mơn, mới nhìn qua đã ừng ực thành tiếng.

Húp miếng nước, vị ngọt thơm chạy sâu vào thực quản, nhai miếng chả vừa dai vừa thơm, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mà, đậm mùi biển cả. Đặc biệt, thành phần làm nên độ ngon ngọt của tô bún là đĩa rau xanh, với xà lách thái mỏng, giá, rau thơm,  quế. Ngoài ra còn phải kể đến chén nước mắm 3 vị chua-ngọt- cay, để chấm với chả cá rất hấp dẫn. Nồi nước dùng của bún cá không dùng dầu, mỡ và bột ngọt. Nó ngọt ngon nhờ luộc chả cá và cá ngừ tươi, sau đó tách thịt ra cho vào bún.

Chị Linh chủ quán cho biết: Tất cả nguồn nguyên liệu cá tươi ở quán đều nhập từ Nha Trang. Quán luôn chọn những con cá tươi roi rói, nhờ thế mà chả cá lúc nào cũng có vị ngọt, thơm ấn tượng. Cá để chế biến chả là cá đỏ, cá thu quết nhuyễn, dẻo, dai không thua gì cá thác lác.

Anh Long, chồng chị Linh, thổ lộ: Ở quê nhà, vợ tôi chuyên bán bún cá, nhưng khi "đem chuông đi đánh xứ người" cũng lo khẩu vị người miền Nam khác với người miền Trung, nhưng càng ngày khách tới ăn càng đông, có người ở xa cũng ghé lại ăn nhiều lần, vợ chồng tôi rất mừng.

Ở Sài Gòn, có quán bún cá "7 Vân" trên đường Nguyễn Đình Chiểu, chuyên phục vụ món bún cá sứa đặc trưng của Nha Trang, rất hấp dẫn.

Thất Lang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.