Vụ dùng côn đồ để... giải phóng mặt bằng ở Hải Phòng: Chưa biết côn đồ từ đâu?

01/06/2010 00:06 GMT+7

Hôm qua 31.5, UBND TP Hải Phòng có công văn gửi tới một số cơ quan báo chí T.Ư và địa phương, thông báo về việc côn đồ đánh dân tại khu công nghiệp Tràng Duệ, xã Lê Lợi, H.An Dương (Thanh Niên đã đưa tin).

Văn bản cho biết: “Chiều 18.5, có một nhóm thanh niên khoảng 20 người đi ô tô và xe máy đến công trường Nhà máy thép Tam Bảo (xây dựng trên đất khu công nghiệp Tràng Duệ - PV), dùng gậy gỗ, xẻng... gây thương tích cho những người dân ngăn cản thi công, làm 12 người bị thương”. Tuy nhiên, hơn 20 thanh niên cầm gậy gỗ, xẻng đánh dân là những ai, được ai thuê hay làm việc theo sự chỉ đạo của ai thì đến nay vẫn chưa được làm rõ. Theo UBND TP Hải Phòng, công an và chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời, ngăn chặn vụ xô xát và ổn định tình hình trị an tại chỗ.

Trong khi đó, những nạn nhân bị đánh lo ngại kết quả giám định thương tật sẽ không phản ánh đúng tình trạng sức khỏe của họ bởi công an vẫn chưa cho đi chứng thương, dù thời điểm xảy ra vụ hành hung từ ngày 18.5.

Ngoài ra, theo phản ánh của người dân tại Tràng Duệ, con cái họ đã nhiều lần khốn khổ khi đi xin xác nhận hồ sơ, lý lịch bởi những dòng bút phê của lãnh đạo xã. Trong sơ yếu lý lịch tự thuật của em Nguyễn Đức Hiền (SN 1984 ở Tràng Duệ) có bút tích của ông Đồng Văn Lý, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi: “Gia đình chưa chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và địa phương”.

 P.S.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.