Chân dung "Kẻ trộm mặt trăng"

31/07/2010 00:08 GMT+7

Bộ phim hoạt hình 3D Despicable me (tựa tiếng Việt: Kẻ trộm mặt trăng) giữ vị trí thứ ba tại các bảng xếp hạng của Bắc Mỹ sau 3 tuần công chiếu (xếp sau Inception, Salt).

Đạo diễn Chris Renaud và Pierre Coffin kể lại câu chuyện về một trong những tên tội phạm láu cá khét tiếng nhưng hơi ngờ nghệch với ước muốn trở thành kẻ phản diện vĩ đại nhất trong lịch sử với thành tích đánh cắp mặt trăng.

 Nhân vật Gru hứng thú với tất cả những gì xấu xa, độc ác. Với kho vũ khí đặc biệt là súng có khả năng làm đóng băng mọi thứ, súng thu nhỏ mọi vật, Gru có thể khiến bất cứ ai dám đứng ra ngăn cản mình biến mất. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Gru phải sống chung bất đắc dĩ với ba đứa bé từ trại trẻ mồ côi. Lũ trẻ đã tìm thấy ở Gru một điều mà trước đây chưa ai từng nhìn thấy: tiềm năng làm một người cha.

Ý tưởng sản xuất một bộ phim hoạt hình lấy nhân vật phản diện làm nhân vật chính chưa xuất hiện nhiều và là một thử thách lớn với các nhà làm phim. Một nhân vật không dễ mến nhưng cũng không quá tàn ác, sâu thẳm vẫn có nét hài hước, đáng yêu như Gru thực sự tạo nên sự khác biệt qua cách lột tả mặt trái của con người. Nhà sản xuất John Cohen chia sẻ: "Gru có khả năng thực hiện nhiều ước muốn tăm tối của con người. Như khi bạn đang xếp hàng chờ tính tiền trong siêu thị, và người đứng trước bạn có đến 25 thứ trong giỏ hàng. Đó là lúc nhiều khi chúng ta cũng muốn sử dụng súng làm đông cứng người khác lại như Gru".

Trong quá trình tìm kiếm diễn viên lồng tiếng, đạo diễn và nhà sản xuất rất chú trọng vào khâu chọn ra được những diễn viên không chỉ mang sự hài hước trong giọng nói, mà còn có khả năng chuyển hóa được tính cách nhân vật mình lồng tiếng. Với vai chính, lựa chọn của đoàn làm phim là khuôn mặt quen thuộc Steve Carell. Và quả thật, chất giọng của Steve Carell đã khiến khán giả xem phim vô cùng thích thú.

Là câu chuyện về một kẻ phản diện nhưng Kẻ trộm mặt trăng lại rất ngọt ngào. Khán giả sẽ chứng kiến những giây phút hạnh phúc khi Gru chịu khó đọc truyện cho ba bé con. Gã thô kệch Gru trước đây không hề thích lại gần lũ trẻ, giờ đã biết hôn vào trán chúng để chúc ngủ ngon. Bộ phim còn là câu chuyện về khả năng thay đổi của một con người. Ban đầu bạn có thể nghĩ một người là điên rồ, hung hãn, xấu tính nhưng nhiều khi kết cục lại không phải như vậy. Và đó chính là điều thú vị mà mỗi người sẽ khám phá trong cuộc sống vốn phức tạp của mình.

Kẻ trộm mặt trăng khởi chiếu ngày 30.7 tại hệ thống rạp Megastar và một số rạp khác trên toàn quốc.  

Nguyễn Trâm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.