Khởi tố vụ án đổ bùn lấp nghĩa trang

31/08/2010 01:13 GMT+7

Hôm qua 30.8, Công an Q.Hà Đông, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án xâm phạm mồ mả tại khu vực nghĩa trang Đồng Trưa thuộc phường Dương Nội theo Điều 246 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 29.8, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự 3 nghi phạm gồm Nguyễn Văn Đương, Dương Văn Sơn là nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Tín Nghĩa (đơn vị ký hợp đồng bảo vệ tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài) và Phạm Hồng Kỳ - cán bộ Công ty cổ phần cơ giới giao thông An Thành. Cơ quan điều tra cho rằng Kỳ là người chỉ đạo các phương tiện chở bùn đất đổ vào khu vực nghĩa trang Đồng Trưa. Ngoài ra, hiện cơ quan chức năng còn tạm giữ 10 ô tô tải, trong đó 4 xe của Công ty cổ phần cơ giới giao thông An Thành, 4 xe của Công ty TNHH Trường Kỳ và 2 xe của Công ty TNHH Thu Ngân để phục vụ công tác điều tra.

Như Thanh Niên đã phản ánh, vào đêm 21 đến rạng sáng ngày 22.8, trong lúc trời mưa to, đã có hàng chục ô tô chở bùn phế thải đổ xuống nghĩa trang Đồng Trưa, lấp kín gần 100 ngôi mộ, với lượng bùn ước tính đã đổ xuống đây lên tới gần 1.000m3, có những ngôi mộ bị lấp dưới 3 - 4m bùn đất. Khoảng hơn 1 tuần nay, hàng chục người dân Dương Nội với sự giúp sức của chính quyền và lực lượng thanh niên đã xúc hàng chục tấn bùn đất để tìm mộ người thân.

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã giao các cơ quan liên quan xem xét, làm rõ vụ việc, báo cáo UBND TP trước ngày 6.9.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.