JK Rowling ủng hộ 10 triệu bảng xây trung tâm y tế

01/09/2010 10:43 GMT+7

(TNO) JK Rowling (ảnh), tác giả của bộ truyện Harry Potter nổi tiếng, cho biết bà quyết định ủng hộ 10 triệu bảng Anh (khoảng 15,5 triệu USD) để xây dựng một trung tâm y tế chuyên nghiên cứu về bệnh đa xơ cứng, theo Reuters ngày 31.8.

Đa xơ cứng chính là căn bệnh đã cướp đi mạng sống của mẹ JK Rowling khi bà mẹ mới 45 tuổi.

Nữ triệu phú với tài sản khoảng 500 triệu bảng Anh hy vọng trung tâm mới được đặt tại Đại học Edinburgh (Scotland) sẽ trở thành một trung tâm y học xuất sắc trên thế giới về điều trị không chỉ đa xơ cứng mà còn một số căn bệnh hiện vẫn chưa thể cứu chữa như Alzheimer, Parkinson, Huntingdon…

Giáo sư Timothy O'Shea, Hiệu trưởng trường Đại học Edinburgh cho biết đây là khoản đóng góp lớn nhất từ trước đến nay mà trường đại học này nhận được. Số tiền 10 triệu bảng Anh sẽ giúp ích rất nhiều trong các nỗ lực toàn cầu nhằm cải thiện phương pháp điều trị cho bệnh nhân đa xơ cứng.

Được biết, Đại học Edinburgh cũng đã quyết định đặt tên cho trung tâm y tế mới theo tên mẹ của JK Rowling: Anne Rowling Regenerative Neurology Clinic (tạm dịch: Trung tâm phục hồi thần kinh Annne Rowling), để ghi nhớ những đóng góp quan trọng, có ý nghĩa to lớn của bà.

Dự kiến, việc xây dựng Trung tâm Annne Rowling sẽ được hoàn tất trong vòng một năm tới.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.